เทสโก้ โลตัส ฉลองครบรอบ 13 ปี เปิดวิสัยทัศน์เยาวชน เพื่อวันข้างหน้าที่แตกต่าง

“โลกสดใสแห่งอนาคต ในมุมมองของเด็กไทย”
เพื่อเปิดวิสัยทัศน์เยาวชน เพื่อวันข้างหน้าที่แตกต่าง ในปี ค.ศ 2020

เทสโก้ โลตัส ฉลองครบรอบ 13 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการจัดเวิร์คช็อป “โลกสดใสแห่งอนาคต ในมุมมองของเด็กไทย” ณ ทีเค ปาร์ค อุทยานการเรียนรู้ เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กไทยที่มีวิสัยทัศน์ 13 ขวบ 13 คน มาร่วมสรรค์สร้างโลกสดใสในจินตนาการอีก 13 ปี ข้างหน้า หรือในปี ค.ศ. 2020 และยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นอนาคตของไทยได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและบทบาทของทุกคน รวมถึงผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก เช่น เทสโก้ โลตัส ในการร่วมกันดูแล ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ และลดภาวะโลกร้อน

“ผู้คนทั่วโลกต่างตระหนักถึงผลกระทบของภาวะโลกร้อนกันมากยิ่งขึ้น และบรรดาผู้ใหญ่ทั้งหลายก็เริ่มพูดถึงการแก้ไขอย่างจริงจังเพื่อบรรเทาสถานการณ์ระดับโลกนี้ ซึ่งกิจกรรมเวิร์คช็อปครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้ฟังมุมมองจากคนรุ่นอนาคต ในเรื่องภาวะโลกร้อน สิ่งที่ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกควรปฏิบัติ เพื่อลดปริมาณการใช้คาร์บอนไดออกไซด์ เด็กๆ ทุกวันนี้สามารถช่วยได้อย่างไร และร้านค้าในอนาคตอีก 13 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในจินตนาการของพวกเขาจะเป็นอย่างไร” ดร. ขวัญฤดี โชติชนาทวีวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพลังงาน อุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อมสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย กล่าว

“เทสโก้ โลตัส แสดงให้เราเห็นถึงการดำเนินกิจกรรมต่างๆ อย่างจริงจัง เพื่อลดปริมาณ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อีกทั้งยังเป็นผู้นำในการอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย จัดได้ว่าเป็นองค์กรที่ริเริ่มสิ่งต่างๆ มากมายอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการ “อาคารสีเขียว” อาคารประหยัดพลังงานแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ใช้พลังงานทดแทนแสงอาทิตย์ โดยเปิดตัวครั้งแรก ที่สาขาพระราม 1 เมื่อปี ค.ศ. 2004 ในปัจจุบัน ทางเทสโก้ โลตัส ก็กำลังดำเนินโครงการ “9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคล” ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่มุ่งปลุกจิตสำนึกให้กับเยาวชนร่วมกันปลูกป่า เพื่อฟื้นฟูผืนป่าที่กำลังจะหมดไป และเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส ยังเป็นเอกชนรายแรก ซึ่งเปิดตัวกระบวนการขนส่งที่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันไบโอดีเซลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเราก็มาถูกทางแล้ว ที่ให้ความสำคัญกับเยาวชนในฐานะที่เป็นคนรุ่นต่อไป ในอนาคต ด้วยการริเริ่มเวิร์คช็อป “โลกสดใสแห่งอนาคต ในมุมมองของเด็กไทย” ครั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าเราจะได้เห็นมุมมองที่จะเกิดขึ้นได้จริงในอนาคต เวิร์คช็อปครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมพิเศษที่จะได้ฟังอนาคตของชาติ พูดถึงสิ่งที่เราควรร่วมกันทำมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างโลกสดใสแห่งอนาคตให้แก่เด็กๆ” ดร. ขวัญฤดี กล่าว

คุณสาวฟาง เอกลักษณ์รุจี ผู้จัดการอาวุโส กิจการบรรษัท – กิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย เรามุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะเป็นพลเมืองที่ดีของชุมชนด้วยการมีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม กลุ่มธุรกิจภายใต้การดำเนินงานของเทสโก้ โลตัส ทั่วโลก ยึดมั่นต่อพันธสัญญาของเราอย่างแน่วแน่ที่จะลดปริมาณการใช้ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้ถึง 50% ภายในปี ค.ศ. 2020 เรายินดีอย่างยิ่งที่จะได้พูดคุยกับลูกค้าในอนาคตของเรา และให้พวกเขาได้รับรู้ว่าเราพร้อมรับฟังและเข้าใจมุมมองของพวกเขาที่มีต่ออนาคตของธุรกิจค้าปลีกอย่างจริงจัง เราสามารถสร้างความแตกต่างเพื่อวันข้างหน้าได้ จินตนาการและวิสัยทัศน์ของเด็กๆ จากวันนี้ที่แสดงถึงความห่วงใยในโลกอนาคตที่สดใส จะเป็นแรงบันดาลใจสำหรับพวกเรา ในการยึดมั่นต่อคำสัญญาของเรา เพื่อพัฒนาชุมชนให้ดียิ่งขึ้น เพื่อพวกเราทุกคน”

ประสาน อิงคนันท์ พิธีกรรายการ “คนฅ้นคน” และ “กบนอกกะลา” พร้อมด้วยแทนคุณ จิตอิสระ พิธีกรรายการ “อัจฉริยะข้ามคืน” และ “แฟนพันธุ์แท้” ที่มาร่วมพูดคุยในเวิร์คช็อปครั้งนี้ ต่างก็เปิดเผยถึงความยินดีที่ได้มาแสดงมุมมอง และเคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมให้แก่เด็กๆ รวมถึงให้คำแนะนำถึงสิ่งที่เด็กๆ สามารถทำได้ เพื่อสร้างโลกสดใสแห่งอนาคตให้เป็นจริงในวันข้างหน้า

เทสโก้ โลตัส ผู้นำธุรกิจค้าปลีก เป็นผู้ริเริ่มและมีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม และยังมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจนี้ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแบบนวัตกรรมต่างๆ เพื่อการประหยัดพลังงานมาผนวกเข้ากับเทคโนโลยีล่าสุดในการลดความสิ้นเปลืองการใช้พลังงาน เพื่อมอบประสบการณ์การจับจ่ายที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าของเทสโก้ โลตัส