หุ้นบอดี้ โกลฟ ร้อนแรง ขายหมดวันแรก สวนกระแส ตลาดหุ้นตกทั้งสัปดาห์

บริษัท บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สุดปลื้มหลังขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนได้ทั้งหมดภายในวันเปิดจองวันแรก ซีมิโก้บอกนักลงทุนมั่นใจผู้บริหารและหุ้นพื้นฐานดี

นายนพดล ธรรมวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านแฟชั่นเซิร์ฟ เทร็นด์แบบแคลิฟอร์เนีย ไลฟ์สไตล์ กล่าวว่า บริษัทผู้รับจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทสามารถจำหน่ายหุ้นทั้งหมดให้แก่ประชาชนซึ่งเป็นลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณของผู้จัดจำหน่ายและของบริษัท ได้ทั้งหมดภายในวันที่ 23 พฤศจิกายนซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดจอง และมั่นใจมากว่าหุ้นของบริษัทจะได้รับการตอบรับที่ดีในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai

“เราคิดว่าที่นักลงทุนจองหุ้น IPO ของบริษัทหมดอย่างรวดเร็ว เพราะเขาเชื่อมั่นว่าบริษัทมีพื้นฐานที่ดี มีศักยภาพจะเติบโตได้อีกมาก และอยู่ในธุรกิจค้าปลีกสินค้าแบรนด์แฟชั่นระดับโลก ซึ่งมีผลการดำเนินงานที่ผ่านมาเติบโตต่อเนื่อง ดังที่เห็นจากผลประกอบการโดยในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทมีกำไรสุทธิ 21.38 ล้านบาท จากรายได้ 333.38 ล้านบาท กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 14.15% จากกำไรสุทธิในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2549” นายนพดล กล่าวเสริม

บริษัท บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ไปขยายร้านค้าและเคาน์เตอร์จัดจำหน่าย จำนวน 60-80 ล้านบาท ที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยในปี 2551 มีโครงการที่จะขยายร้านค้าและเคาน์เตอร์จัดจำหน่ายรวมจำนวนประมาณ 20 แห่ง โดยจะมุ่งเน้นในการขยายร้านค้าและเคาน์เตอร์จำหน่ายในประเทศ สำหรับในต่างประเทศมีโครงการที่จะขยายร้านค้าอย่างน้อย 1 แห่ง ในฟิลิปปินส์หรือเวียตนาม

นายพินิจ พัวพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาด้านการเงิน กล่าวว่า กระแสตอบรับหุ้นบอดี้โกลฟ ถือว่าดีมากๆ แม้ตลาดหุ้นจะปรับฐานลงมากพอสมควรในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทั้งบริษัทเองในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและ บริษัทร่วมจำหน่ายทั้ง 2 แห่งคือ บริษัท หลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด สามารถจำหน่ายหุ้นทั้งหมดได้ภายในวันเปิดขายวันแรก และยังมีการสอบถามเข้ามาโดยตลอดจากลูกค้าของบริษัท

“แบรนด์ บอดี้โกลฟ เป็น แบรนด์ที่คนไทยรู้จักกันทั่วประเทศ และบริษัทเองก็ทำธุรกิจนี้มายาวนาน ประกอบกับผู้บริหารมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงการธุรกิจอย่างมาก ทำให้หุ้นมีความน่าเชื่อถือสูง ตลอดจนราคาที่กำหนดก็มีความเหมาะสม เชื่อมั่นว่าเมื่อเข้าซื้อขายในตลาดบอดี้ โกลฟ จะช่วยสร้างสีสันให้ตลาดหุ้นได้มากยิ่งขึ้น” นายพินิจ กล่าวสรุป

บริษัท บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) จะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 80 ล้านบาท โดยได้จำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 20 ล้านหุ้นแก่ประชาชน ซึ่งเป็นลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณของผู้จัดจำหน่าย และของบริษัท ในราคา 4.70 บาท ราคาพาร์ 1 บาท โดยสามารถจำหน่ายหุ้นทั้งหมดได้วันที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันเปิดจองวันแรกและมีกำหนดการจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่11 ธันวาคมนี้

อนึ่ง บริษัท บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2531 โดยนายนพดล ธรรมวัฒนะ นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในธุรกิจแฟชั่นรีเทล ปัจจุบัน มีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่คือ กลุ่มธรรมวัฒนะถือหุ้นรวม 49.78% กลุ่มผู้ถือหุ้นชาวมาเลเซียซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่าย บอดี้ โกลฟในประเทศมาเลเซีย ถือหุ้นร้อยละ 48.83 ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2550 บริษัทมีรายได้รวม 333.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.22 % จาก 272.78 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปี 2549 และมีกำไรสุทธิ 21.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.15% จากกำไรสุทธิ 18.73 ล้านบาทของช่วง 9 เดือนแรกของปี 2549