โครงการ The Star Marketing ปลื้มขยายฐานผู้ลงทุนผ่านเจ้าหน้าที่การตลาดตามเป้า

โครงการ The Star Marketing ประสบความสำเร็จ สร้างผู้ลงทุนหน้าใหม่กว่า 16,000 คน ตลาดหลักทรัพย์ฯ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์และบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ เดินหน้าจัดโครงการขยายฐานผู้ลงทุนผ่านเจ้าหน้าที่การตลาด หรือ The Star Marketing ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตั้งแต่ 1 เม.ย.- 31 ธ.ค.2551 นี้ เปิดกว้างให้เจ้าหน้าที่การตลาดตราสารหนี้ และตราสารอนุพันธ์ร่วมโครงการ เผยปี 2550 ประสบผลสำเร็จเกินคาด เพียง 6 เดือน มีเจ้าหน้าที่การตลาดทั่วประเทศร้อยละ 73 ของทั้งระบบตอบรับร่วมโครงการเกือบ 4,000 ราย และสามารถเพิ่มจำนวนบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ใหม่ถึง 20,000 บัญชี พร้อมทั้งยังสามารถเพิ่มคุณภาพ เจ้าหน้าที่การตลาดที่มีความรู้ความเข้าใจครบถ้วนในทุกตราสารการเงินด้วย

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ ฯ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำที่เป็นสมาชิกจำนวน 24 แห่ง ได้ร่วมจัดโครงการขยายฐานผู้ลงทุนผ่านเจ้าหน้าที่การตลาด หรือ The Star Marketing ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งมีระยะเวลาโครงการตั้งแต่ 1 เม.ย. – 31 ธ.ค.2551 โดยในวันนี้ (4 มี.ค.) ได้มีพิธีมอบรางวัลแก่เจ้าหน้าที่การตลาดที่เข้าร่วมโครงการฯ ประจำปี 2550 ที่ผ่านมา โดยมีผู้รับรางวัล 3 กลุ่ม ได้แก่ 1) เจ้าหน้าที่การตลาด ที่สามารถหาลูกค้าใหม่ได้สูงสุด 20 อันดับแรก (Top 20) จำนวน 20 รางวัล 2) เจ้าหน้าที่ การตลาดที่สามารถหาลูกค้าใหม่ได้สูงสุดประจำบริษัทหลักทรัพย์ (Top Broker) จำนวน 22 รางวัล และ กลุ่มที่ 3) เป็นรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่การตลาดที่สามารถหาลูกค้าใหม่ได้ครบตามเกณฑ์ขั้นต่ำตามที่กำหนด

โดยรางวัลที่ได้รับประกอบด้วยทุนดูงาน ด้านธุรกิจหลักทรัพย์และสถาบันการเงินชั้นนำ ณ ประเทศเกาหลีใต้ และทุน อบรมจากสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน(TSI) รวมถึงรางวัลเงินพิเศษสำหรับผู้ได้รับรางวัล Top 20 ทั้งนี้ รางวัลทั้งหมดเพื่อเป็นการส่งเสริม และสร้างแรงจูงใจในการหาลูกค้าใหม่ของเจ้าหน้าที่การตลาด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขยายฐานผู้ลงทุน

โครงการ The Star Marketing ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนก.ค. และสิ้นสุดในเดือนธันวาคม ปี 2550 ที่ผ่านมา โดยระยะเวลา 6 เดือน นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทั้งจำนวนเจ้าหน้าที่การตลาดทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการที่สูงถึงร้อยละ 73 จากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 5,500 คน โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการเกือบ 4,000 คน และสามารถเพิ่มจำนวนบัญชีซื้อขาย หลักทรัพย์ใหม่เพิ่มเกือบ 20,000 บัญชี โดยมีจำนวนผู้ลงทุนรายใหม่ที่ไม่เคยลงทุนมากกว่า 16,000 บัญชี หรือคิดเป็นร้อยละ 84 ของบัญชีใหม่ทั้งหมด นอกจากนั้น ผลการดำเนินงานของโครงการถือว่ามีนัยสำคัญในการเพิ่มบัญชีหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2549 ที่มียอดการเปิดบัญชีประมาณ 12,500 บัญชี” นางภัทรียากล่าว

นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ เปิดเผยต่อว่า จากผลสำเร็จของโครงการที่เจ้าหน้าที่การตลาดสามารถเพิ่มจำนวนบัญชี ซื้อขายหลักทรัพย์อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเจ้าหน้าที่การตลาดที่สามารถผ่านเกณฑ์อันท้าทายของโครงการได้นั้น ถือว่าเป็น เจ้าหน้าที่การตลาดที่มีความสามารถในระดับต้น ๆ ของวงการเลยทีเดียว ในเรื่องของการหาผู้ลงทุนรายใหม่ และทำให้บัญชีเกิดการซื้อขายได้ตามมูลค่าที่กำหนด ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้สนับสนุนโครงการ The Star Marketing ต่อไปในปี 2551 อย่างเข้มข้น ด้วยการขยายขอบเขตโครงการให้เปิดกว้างสำหรับเจ้าหน้าที่การตลาดทั้งในตลาดตราสารหนี้หรือ BEX และตลาดตราสารอนุพันธ์หรือ TFEX นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่การตลาดในตลาดตราสารทุน พร้อมกับการพัฒนาคุณภาพของเจ้าหน้าที่การตลาดทั้ง 3 ตลาด โดยรางวัลของโครงการประกอบด้วย ทุนดูงานประเทศญี่ปุ่นจำนวน 100 ทุน และสิทธิประโยชน์อีกมากมายตลอดระยะเวลาโครงการ รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

“นอกจากนี้ โครงการ The Star Marketing ยังถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างความพร้อมให้เจ้าหน้าที่การตลาดในการบริการอย่างมีจรรยาบรรณ โดยตลอดโครงการได้เสริมคุณภาพเจ้าหน้าที่การตลาดภายใต้การเข้าอบรมหลักสูตร Mini TFP และ TIPs for Marketing: Tax Benefits and ETF จากสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุนหรือ TSI ตลอดจนการกิจกรรมพิเศษ Milky Way Night สำหรับเจ้าหน้าที่การตลาดเพื่อมาร่วมแบ่งบันประสบการณ์ มาร่วมเพิ่มกำลังใจ” รองผู้จัดการกล่าว

โครงการ The Star Marketing ปีที่ 2 จะเริ่มโครงการระหว่างวันที่ 1 เม.ย. – 31 ธ.ค.2551 โดยเจ้าหน้าที่การตลาดที่เข้าร่วมโครงการทุกคนจะได้เข้าอบรมหลักสูตรพิเศษ ซึ่งออกแบบสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพการตลาดในแวดวงตลาดทุนโดยผู้ ทรงคุณวุฒิ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเป็นที่ยอมรับในตลาดทุนไทย และมีโอกาสได้รับทุนเดินทางไปดูงานด้านธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนรางวัลพิเศษอีกด้วย