ไรมอน แลนด์มอบสัญญาก่อสร้างโครงสร้างใต้ดิน”เดอะริเวอร์”

บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) มอบสัญญามูลค่า 550 ล้านบาท ให้บริษัท บวิค – ไทย จำกัด เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างส่วนใต้ดินของโครงการเดอะริเวอร์ คอนโดมิเนียมระดับหรู ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

สำหรับโครงสร้างหลักเหนือพื้นดินและงานในส่วนอื่นอยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจากับบริษัท บวิค-ไทย โดยคาดว่าการเจรจาจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายนหรือเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อให้การก่อสร้างดำเนินไปอย่างต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้

มร. ไนเจิล เจ. คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง เหตุผลที่ไรมอน แลนด์ เลือกบวิค – ไทย เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างใต้ดินโครงการเดอะริเวอร์ว่า เนื่องจากคุณภาพที่พิสูจน์ได้จากผลงานที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ บริษัท บวิค – ไทย ก็เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมเดอะเลคส์ และเดอะลีเจนด์ ศาลาแดงของไรมอน แลนด์

“นักลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และผู้บริโภคในปัจจุบันต่างมีความรู้มากขึ้น ทำให้ยิ่งมีความต้องการโครงการและการก่อสร้างที่มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น บวิค – ไทยเป็นบริษัทที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีการพัฒนาอยู่เสมอ อีกทั้งยังช่วยยกระดับการก่อสร้างในประเทศไทยให้มีคุณภาพสูงขึ้น” มร.คอร์นิคกล่าว

ปัจจุบัน บริษัทบวิค – ไทย กำลังดำเนินการก่อสร้างโครงการนอร์ทพ้อยท์ พัทยา โครงการคอนโดมิเนียมขนาด 376 ยูนิตของไรมอน แลนด์ ซึ่งปัจจุบันขายไปได้แล้วกว่า 250 ยูนิต

มร.ฌอง มารี แวร์บรูจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บวิค-ไทย จำกัด กล่าวว่า “การขยายความร่วมมือระหว่างไรมอน แลนด์ และ บวิค – ไทย นอกจากจะแสดงถึงความเชื่อมั่นต่อไรมอน แลนด์ ในฐานะธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพแล้ว ยังสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของเราในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และความต้องการโครงการก่อสร้างระดับคุณภาพของไทยด้วยเช่นกัน”

งานก่อสร้างโครงการเดอะริเวอร์ มีระยะเวลา 40 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2554 และพร้อมจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการเดอะริเวอร์นั้น บริษัทบวิค – ไทยได้เสร็จสิ้นงานลงเสาเข็ม และเริ่มนำเครื่องจักรเข้ามาเพื่อดำเนินงานในส่วนของโครงสร้างใต้ดินแล้ว

จากภาพ : (จากซ้ายไปขวา) : มร.เบลค กอร์ดอน โอลาฟสัน Senior Vice President, Global Real Estate Group บริษัท เลห์แมน บราเธอร์ส (ไทยแลนด์) มร.ฌอง มารี แวร์บรูจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บวิค – ไทย จำกัด มร.ไนเจิล เจ. คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) และ มร.ชาร์ลส์ รูบิน Head of Global Real Estate Group บริษัท เลห์แมน บราเธอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้