KBank – ดีแทค สุดปลื้ม ยอด ATM SIM ทะลุเป้า

กสิกรไทยร่วมกับดีแทคพัฒนา ATM SIM ซิมมือถือรุ่นใหม่ที่รองรับธุรกรรมธนาคารบนมือถือครั้งแรกในไทยให้ไปไกลอีกขั้น ด้วยการเพิ่มโอนผ่านธนาคารอื่นอีก 7 แห่ง พร้อมเตือนจ่ายค่าไฟฟ้า และเตือนใบแจ้งหนี้อื่นๆ เผยเตรียมทำระบบ ATM SIM รองรับการซื้อตั๋วหนังเครือ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ คาดเปิดให้บริการภายในธันวาคมนี้ มั่นใจในความปลอดภัยสูงทุกการใช้งาน เหมือนทำทุกธุรกรรมผ่านธนาคาร ตั้งเป้ายอดผู้ใช้ 1 ล้านรายสิ้นปีนี้

นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าหลังจากธนาคารกสิกรไทยร่วมมือกับดีแทคแนะนำ ATM SIM เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มียอดตอบรับใช้บริการสูงจนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากลูกค้าสามารถทำธุรกรรมการเงินกับธนาคารกสิกรไทยผ่านโทรศัพท์มือถือเครือข่ายดีแทคได้ทุกที่ ทั้งตรวจสอบยอดเงินในบัญชี โอนเงิน แจ้งเตือน และชำระค่าใช้จ่าย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของวงการธนาคารในประเทศไทยที่มีการผนวกธุรกรรมทางการเงินเข้ากับเทคโนโลยีการสื่อสารได้อย่างลงตัว และตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงโดยปัจจุบันมีผู้ใช้ ATM SIM แล้วกว่า 700,000 ราย มียอดการทำรายการที่ผ่านมาถึง 6.8 ล้านครั้ง และมีการโอนเงินระหว่างบัญชีมากกว่าเดือนละ 4,000 ล้านบาท โดยกสิกรไทยและดีแทคเชื่อมั่นว่ายอดผู้ใช้บริการ ATM SIM จะเพิ่มจำนวนเป็น 1 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ATM SIM เป็นนวัตกรรมที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมการเงินและโทรคมนาคม ในการพัฒนาแอพลิเคชั่นที่นำบริการ mobile banking มาไว้บนซิมโทรศัพท์มือถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าของทั้งธนาคารกสิกรไทยและลูกค้าดีแทคที่ปัจจุบันมีฐานลูกค้ารวมกันกว่า 24 ล้านคน สามารถทำธุรกรรมการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูงสุด เพราะมีการนำระบบ 3DES เข้ารหัสเฉพาะสำหรับ ATM SIM และจะมีการเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางคือผู้ใช้ ไปจนถึงปลายทางคือธนาคาร ต่อจากนั้นธนาคารจะเป็นผู้ถอดรหัสในการเข้าไปทำธุรกรรม โดยระบบรักษาความปลอดภัยเทียบเท่ากับการใช้บัตรเอทีเอ็มและมาตรฐานในการทำธุรกรรมทางการเงินรูปแบบอื่นผ่านช่องทางธนาคาร

นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อให้ ATM SIM เป็นนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง จึงได้ร่วมมือกับดีแทคอีกครั้งเพื่อพัฒนาการบริการออกไป ซึ่งจากเดิมสามารถโอนเงินได้ระหว่างบัญชีในธนาคารกสิกรไทยเท่านั้น แต่วันนี้ผู้ใช้ ATM SIM สามารถโอนจากบัญชีธนาคารกสิกรไทยสู่ธนาคารอื่น ๆ อีก 7 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารนครหลวงไทย และธนาคารยูโอบี โดยคิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินข้ามธนาคารคือวงเงิน 20,000 บาท คิดค่าธรรมเนียม 25 บาท ส่วนวงเงิน 20,001-50,000 บาท คิดค่าธรรมเนียม 35 บาท โอนได้ไม่เกิน 50,000 บาทต่อครั้ง และโอนได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อวัน พิเศษ สำหรับลูกค้าดีแทคและแฮปปี้ที่ใช้บริการโอนเงินข้ามธนาคาร จะได้รับฟรี ค่าโทรมูลค่า 10 บาทต่อรายการทันที จนถึง 31 ธันวาคมนี้

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มบริการเสริม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวเสริมว่า ในวันนี้ ATM SIM ได้รองรับทุกความต้องการและให้ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดย 1) สามารถโอนเงินข้ามธนาคารได้หลากหลาย 2) มั่นใจกว่าด้วย SMS ที่ยืนยันการโอนเงินทุกครั้งเมื่อทำรายการและสามารถให้ธนาคารส่ง SMS แจ้งผู้รับโอนได้ทราบทันที 3) สบายใจกว่าด้วย bill alert บริการตั้งเตือนชำระเงินอัตโนมัติ เช่นค่าโทรศัพท์ดีแทค ค่าบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย และค่าไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง 4) ใช้งานง่าย ไม่ต้องเข้าอินเตอร์เน็ต หรือเชื่อมต่อ EDGE/GPRS ให้ยุ่งยาก ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการต่างๆ เหมือนมีตู้เอทีเอ็มไปด้วยทุกที่ อีกทั้งไม่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์มือถือราคาแพงที่มีเทคโนโลยีสูงรองรับ เพราะบริการนี้สามารถใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือเกือบทุกรุ่น ทั้งหน้าจอสีและขาวดำ นอกจากนั้นธนาคารกสิกรไทยและดีแทคยังได้มีการพัฒนาเพื่อเอาใจผู้ใช้ ATM SIM อีกขั้นโดยในเดือนธันวาคมนี้ ผู้ใช้ ATM SIM จะสามารถจองและซื้อตั๋วหนังเครือ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ผ่านมือถือได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายและเพิ่มช่องทางให้กับผู้ใช้งาน โดยไม่ต้องไปชำระเงินและรับตั๋วหนังล่วงหน้าก่อนฉายประมาณ 1 ชั่วโมงอีกต่อไป

ลูกค้าดีแทคปัจจุบันสามารถเปลี่ยนจากซิมเดิมมาใช้ ATM SIM และใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิมได้ทันที โดยสามารถนำซิมเดิมไปเปลี่ยนได้ที่บูธ ATM SIM ที่ตั้งอยู่ในสาขาของธนาคารกสิกรไทย หรือติดต่อที่สำนักงานบริการลูกค้าดีแทคและดีแทคช็อป รวมทั้งลูกค้าใหม่สามารถติดต่อขอรับ ATM SIM ฟรีได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ K-Contact Center โทร. 0-2888-8888 หรือ dtac call center โทร.1678.