กสิกรไทยเผยเคล็ด(ไม่)ลับ จับทางโลจิสติกส์

กสิกรไทยแนะลูกค้าวางแผนรับมือผลกระทบวิกฤตเศรษฐกิจโลก จัดสัมมนา “เคล็ดไม่ลับจับทางโลจิสติกส์ กับ K SME Care” ให้ความรู้เรื่องวางแผนการผลิต การขนส่งเพื่อลดต้นทุนการผลิต ในวันที่ 20 พ.ย. ณ โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ พร้อมเปิดตัวหนังสือถอดประสบการณ์ 11 องค์กรเกี่ยวกับโลจิสติกส์

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในสหรัฐและยายวงไปยังประเทศชั้นนำของโลกอย่างกว้างขวาง อีกทั้งยังส่งผลต่อการบริโภคของประเทศต่าง ๆ รวมทั้งไทยด้วย ดังนั้นผู้ประกอบการต้องมีการปรับตัวเพื่อรองรับวิกฤตในครั้งนี้ โดยต้องพิจารณาถึงการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทำงานตลอดห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) มีการจัดการด้านโลจิสติกส์ เพื่อให้การวางแผนการผลิต และการขนส่งมีประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ

ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทย ได้เห็นความสำคัญของการจัดการด้านโลจิสติกส์ จึงได้จัดสัมมนาเรื่อง เคล็ดไม่ลับ จับทางโลจิสติกส์ กับ K SME Care ขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา 13.30 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ โดยในงานจะมีปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ทิศทางโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ปี 2552” โดยคุณธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และมีการเสวนาเรื่อง “ปัญหาที่เกิด คำตอบที่พบ Logistics/Supply Chain” โดย คุณอภิชัย สิทรัตตะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คุณสมภพ วีรธนาภรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ชิบาตะแมนูแฟคเชอริง จำกัด รศ.ดร รุธิร์ พนมยงค์ อาจารย์จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คุณวิรัช จารุวงศ์วณิชย์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการจัดการธุรกิจ สถาบันคีนันแห่งเอเซีย (K.I.Asia) และดำเนินรายการโดย คุณภัทร จึงกานต์กุล ผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

นายปกรณ์ กล่าวว่า วิทยากรในการสัมมนาครั้งนี้ นับเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการจัดการด้านโลจีสติกส์ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว และเป็นนักวิชาการที่ศึกษาเรื่องโลจีสติกส์ในเชิงลึก ดังนั้นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะสามารถนำความรู้ไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองได้

นอกจากนี้ ภายในงานธนาคารกสิกรไทยได้เปิดตัวหนังสือ “เคล็ด(ไม่)ลับจับทางโลจิสติกส์” ซึ่งเป็นหนังสือที่จัดทำขึ้นโดยความร่วมมือของธนาคารกสิกรไทย รศ.ดร.รุธิร์ พนมยงค์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อเป็นการขยายผลของโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางด้าน Logistic & Supply Chain Management โดยถือเป็นหนังสือเกี่ยวกับโลจิสติกส์เล่มแรกและเล่มเดียวที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองได้ พร้อมกรณีศึกษาจาก 11 บริษัทที่เข้าร่วมโครงการและบทสรุปพร้อมแนวทางแก้ไข ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาฟรี ได้ที่ K-Contact Center โทร.0-2888-8888 กด 05