วัตสันรุกตลาดเฮ้าส์แบรนด์ ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เปิดตัว‘วัตสัน เกรพเบลล่า’

วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามยอดขายอันดับหนึ่งของประเทศไทย ประกาศกลยุทธ์ทางตลาดสำหรับสินค้าในกลุ่มเฮ้าส์แบรนด์ในปี 2552 โดยเน้นหนักที่ผลิตภัณฑ์คุณภาพในราคาที่คุ้มค่า พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘วัตสัน เกรพเบลล่า’ ด้วยงบการตลาดกว่า 10 ล้านบาท และสร้างภาพยนตร์โฆษณาชิ้นแรกสำหรับผลิตภัณฑ์เฮ้าส์แบรนด์ โดยตั้งยอดขายไว้ที่ 20 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

ผลิตภัณฑ์เฮาส์แบรนด์ชิ้นสำคัญแห่งปี ‘วัตสัน เกรพเบลล่า’ เป็นชุดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายจากส่วนผสมขององุ่นสกัดที่อุดมด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ มีจุดเด่นด้านส่วนผสมชั้นเลิศที่นำเข้าจากต่างประเทศในราคาที่เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน

“ในการเปิดตัว ‘วัตสัน เกรพเบลล่า’ เราเน้นกลยุทธ์การทำตลาดอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า และเพื่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ วัตสันได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาสำหรับ ‘วัตสัน เกรพเบลล่า’ ขึ้นมา ซึ่งนับเป็นภาพยนตร์โฆษณาชิ้นแรกของผลิตภัณฑ์แบรนด์วัตสันในประเทศไทย ในส่วนของยอดขายเราตั้งเป้ายอดขาย ‘วัตสัน เกรพเบลล่า’ ไว้ที่ 20 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2552 ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ยอดขายสินค้าแบรนด์วัตสันเติบโตกว่าปีที่แล้ว” คุณนวลพรรณ ชัยนาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด กล่าว

“จากการรับฟังถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด วัตสันเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ‘วัตสัน เกรพเบลล่า’ จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ในส่วนของภาพรวมของสินค้าแบรนด์วัตสัน เราให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในราคาที่เหมาะสม เพื่อเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าให้กับผู้บริโภคชาวไทยในภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน นอกจากนี้ วัตสันยังต้องการสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์วัตสันให้เป็นที่เชื่อถือ เพื่อสื่อถึงคุณภาพ ความคุ้มค่าด้านราคา และภาพลักษณ์แบรนด์ที่สดใส”

นอกจากนี้ คุณนวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์คุณภาพภายใต้แบรนด์วัตสันมีส่วนสำคัญในการผลักดันการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ในปี 2552 วัตสันวางแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์วัตสัน เพิ่มอีกกว่า 400 รายการ จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 500 รายการ โดยจะเน้นที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ถนอมผิว ผลิตภัณฑ์ถนอมเส้นผม ผลิตภัณฑ์กระดาษชำระและสำลี และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ”

“ในปีนี้ วัตสันจะเร่งระดมศักยภาพในการกระตุ้นยอดขายของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์วัตสันอย่างเต็มที่ วัตสันพร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงภายใต้แบรนด์วัตสันและเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ ในราคาที่คุ้มค่า ด้วยกลยุทธ์ consumer focus วัตสันจะพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพผ่านช่องทางความคิดเห็นที่เราสื่อสารกับลูกค้า เพื่อให้แน่ใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอจะตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง”คุณนวลพรรณ กล่าว

“เพราะเมื่อใดที่คิดถึงเรื่องสุขภาพและความงาม เราต้องการให้ลูกค้าทุกคนคิดถึงวัตสันเป็นอันดับแรก” คุณนวลพรรณ กล่าวปิดท้าย