วัตสันเปิดตัวบัตรสมาชิกอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย

วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่มียอดขายอันดับหนึ่งในประเทศไทย เปิดตัว ‘บัตรสมาชิกวัตสัน’ (Watsons Membership Card) แคมเปญการมอบอภิสิทธ์ชั้นยอดแก่ลูกค้าวัตสันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี บัตรสมาชิกวัตสันเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้รับสุดยอดแห่งสินค้าและบริการทางด้านสุขภาพและความงามที่มีความหลากหลาย ผ่านข้อเสนอพิเศษ อาทิ การสะสมแต้มเพื่อใช้แทนเงินสด สินค้าราคาพิเศษ และสิทธิประโยชน์อื่นๆ การเปิดตัวบัตรสมาชิกวัตสันในครั้งนี้ถือเป็นการจับมือครั้งสำคัญระหว่างวัตสันและพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ ลอรีอัล ยูนิลีเวอร์ พีแอนด์จี ไบเออร์สด็อฟ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เอลก้า แบล็คมอร์ส โปรแอคทีฟ และโรงพยาบาลพญาไท ในการมอบสิทธิพิเศษแก่ผู้ถือบัตร วัตสันเปิดตัวแคมเปญอย่างยิ่งใหญ่ด้วยงบลงทุนกว่า 50 ล้านบาทในการออกบัตรสมาชิก และกิจกรรมการสื่อสารแบบ 360 องศา โดยตั้งเป้าจำนวนสมาชิกไว้ที่ 300,000 รายภายในสิ้นปี 2552

มร. โทบี้ แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด กล่าวว่า “เพื่อเป็นการมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า วัตสันจึงเปิดตัวบัตรสมาชิกวัตสัน ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้รับสินค้าและบริการทางด้านสุขภาพและความงามชั้นยอด ที่พร้อมไปด้วยการสะสมแต้มเพื่อใช้แทนเงินสด สินค้าราคาพิเศษ และสิทธิพิเศษอื่นๆอันหลากหลาย แคมเปญบัตรสมาชิกวัตสันถือเป็นส่วนหนึ่งของคอนเซปต์ ‘ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ’ ซึ่งให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก วัตสันพยายามที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดที่ได้รับการยอมรับไว้วางใจ พร้อมกับบริการให้คำแนะนำแบบมืออาชีพที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่ดี และสนุกสนานทุกครั้งที่มาร้านวัตสัน”

บัตรสมาชิกวัตสันนำเสนออภิสิทธ์มากมาย อาทิ ส่วนลด 5% สำหรับผลิตภัณฑ์ตราวัตสัน สินค้าราคาพิเศษเฉพาะสมาชิก จดหมายข่าวอิเล็คทรอนิกส์เพื่อแจ้งโปรโมชั่นและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด และรับสิทธิ์การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆสำหรับสมาชิกหรือรับผลิตภัณฑ์ฟรีจากวัตสัน นอกจากนั้น สมาชิกยังสามารถสะสมแต้มจากการซื้อเพื่อนำมาใช้แทนเงินสด เมื่อซื้อสินค้าที่ร้านวัตสันครบทุก 25 บาท จะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน ทุก 500 คะแนนมีมูลค่า 50 บาทสามารถใช้แทนเงินสดเพื่อซื้อสินค้าที่ร้านวัตสัน พร้อมกันนี้ ในโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย วัตสันนำเสนอสินค้าหลากหลายรายการเพื่อมอบคะแนนสะสมพิเศษ (Bonus Point) นอกจากนั้น สมาชิกจะได้รับคะแนนสะสมพิเศษ 10 เท่าสำหรับการซื้อสินค้าในช่วงวันเกิดของสมาชิก เพื่อช่วยให้สามารถสะสมแต้มได้รวดเร็วยิ่งขึ้น สมาชิกภาพของบัตรเป็นแบบตลอดชีพ โดยมีค่าสมัครราคา 100 บาท
นอกเหนือจากการสะสมแต้ม สมาชิกยังจะได้รับคูปองส่วนลดมูลค่ากว่า 2,000 บาทซึ่งรวมอยู่ในชุดการสมัครสมาชิก (Welcome Pack) โดยจะมอบข้อเสนอสุดพิเศษจากพันธมิตรทางธุรกิจ อันได้แก่ ลอรีอัล ยูนิลีเวอร์ พีแอนด์จี ไบเออร์สด็อฟ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เอลก้า แบล็คมอร์ส โปรแอคทีฟ และโรงพยาบาลพญาไท ซึ่งให้ส่วนลดสำหรับการตรวจสุขภาพและให้ส่วนลด 10% สำหรับค่ารักษาพยาบาลของผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน เมื่อเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลพญาไททุกสาขา

คุณนวลพรรณ ชัยนาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด กล่าวว่า “เรามีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าที่ต้องการสินค้าใหม่ที่ทันสมัย การบริการแบบมืออาชีพที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละคน รวมทั้งความคุ้มค่าในการจับจ่ายผลิตภัณฑ์ เราจึงเปิดตัวบัตรสมาชิกวัตสันเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้”

“ด้วยสิทธิประโยชน์ต่างๆที่เราตั้งใจคัดสรร เราเชื่อมั่นว่าบัตรสมาชิกวัตสันจะสามารถเป็นคำตอบของผู้คนยุคใหม่ที่กำลังมองหาความคุ้มค่าในการจับจ่ายเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ และสิทธิพิเศษอื่นๆ ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นความต้องการทางด้านสุขภาพหรือความงาม เพื่อช่วยทำให้ทุกคนรู้สึกดี และดูดีในแบบของตนเอง” คุณนวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติม

วัตสันได้ทุ่มงบลงทุนสำหรับบัตรสมาชิกวัตสันเป็นจำนวนมากกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมถึงกิจกรรมต่างๆทางการตลาด การฝึกอบรมพนักงาน การพัฒนาระบบไอที และ‘วัตสัน คอล เซ็นเตอร์’ โดยตั้งเป้าว่าจะมียอดสมาชิกจำนวน 300,000 รายภายในสิ้นปี 2552

วัตสันเปิดรับสมัครสมาชิกบัตรตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2552 เป็นต้นไป และเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายจำนวนสมาชิกที่ตั้งไว้ วัตสันได้เตรียมกิจกรรมการสื่อสารแบบ 360 องศา ซึ่งได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณา โฆษณาสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง และกิจกรรมประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์บัตรและกระตุ้นให้ผู้คนมาสมัครสมาชิก กิจกรรมการสื่อสารต่างๆจะถูกปรับให้เข้ากับแต่ละกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและเกิดความรู้สึกร่วมกับบัตรสมาชิกได้ เพราะบัตรนี้ได้รับการสร้างสรรค์มาให้ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกคน ด้วยสิทธิพิเศษที่ให้ความคุ้มค่าในการจับจ่าย

“บัตรสมาชิกวัตสันสามารถสะท้อนถึงความใส่ใจที่เรามีต่อลูกค้าของเราอย่างแท้จริง บัตรสมาชิกนี้ไม่เพียงแต่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างวัตสันและลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น แต่ยังมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอันคุ้มค่าให้กับลูกค้าประจำของเรา ซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าทุกรายในการมาที่ร้านวัตสัน” มร. โทบี้ กล่าวสรุป

เกี่ยวกับ วัตสัน
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ อันดับหนึ่งในเอเชียและในประเทศไทย เปิดดำเนินการในประเทศไทยครั้งแรกในปีพ.ศ. 2539 โดยมีสาขาแรกตั้งอยู่ที่อาคารมณียาเซ็นเตอร์ ปัจจุบัน ร้านวัตสันเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่มีจำนวนสาขามากที่สุดถึงกว่า 150 สาขาทั่วประเทศ และมีผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและเภสัชกรคอยให้คำปรึกษาและแนะนำ ร้านวัตสันจำหน่ายสินค้าครอบคลุมตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม โดยมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่มีคุ้มค่าในเรื่องของราคา พร้อมมอบการบริการที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง วัตสันอยู่ภายใต้การบริหารของกลุ่มเอ.เอส. วัตสัน ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีจำนวนสาขากว่า 8,000 สาขา ใน 36 ตลาดทั่วโลก