ดุสิต ส่งเชฟฝีมือดี คว้ารางวัลจากการแข่งขัน Asia’s 1st Culinary Cup 2009

จากภาพ : มร. แดนนี่ แมคคัฟเฟอร์ตี้ (ซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม ดุสิตธานี กรุงเทพฯ และ มร. เออร์วิน อีเบอร์ฮาร์เตอร์ (ที่สามจากขวา) หัวหน้าเชฟใหญ่, ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และ โรงแรม ดุสิตธานี กรุงเทพฯ แสดงความยินดีกับเชฟจากห้องอาหาร อิล ชิญโล ที่ได้รับเหรียญเงินจากการแข่งขันปรุงอาหารตะวันตกชุด ประเภททีม

กรุงเทพฯ – ในฐานะองค์กรที่เป็นหนึ่งด้านการประกอบอาหารในเอเชีย ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ส่งเชฟจากโรงแรมต่างๆในเครือเข้าร่วมประกวดพร้อมคว้ารางวัลมากมาย จากเวทีแข่งขันระดับโลก Asia’s 1st Culinary Cup 2009 ซึ่งได้รวบรวมเชฟมืออาชีพจากหลายประเทศมาประชันความสามารถ โดยดุสิตได้ส่งเชฟจาก โรงแรม ดุสิตธานี กรุงเทพฯ, โรงแรม ดุสิตธานี พัทยา, โรงแรม ดุสิตดีทู บาราคูด้า พัทยา, โรงแรม รอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง กรุงเทพฯ และ วิทยาลัยดุสิตธานี ซึ่งล้วนได้รับรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้ทั้งสิ้น

“ดุสิตรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้เข้าแข่งขันและได้รางวัลจาก Asia’s 1st Culinary Cup 2009 ซึ่งเป็นมหกรรมการประกอบอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดขึ้นในเอเชีย โดยมีเชฟมืออาชีพจากทั่วโลกร่วมประชันฝีมือกว่า 700 คน เราภูมิใจที่บุคลากรจากโรงแรมต่างๆในเครือดุสิตสามารถคว้ารางวัลจากหลากหลายประเภทการแข่งขัน อาทิ การแข่งขันปรุงอาหารตะวันตกชุด, การแข่งขันปรุงแซนด์วิช แบบทันสมัย, การแข่งขันแกะสลักผักและผลไม้แบบฟรีสไตล์ บนเวที, การแข่งขันปรุงพาสต้าร้อนแบบอิตาลี, และ การแข่งขันปรุงอาหารชุด ไทยร่วมสมัย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาดุสิตยึดมั่นเสมอว่า เราไม่ได้เป็นตัวแทนด้านการบริการที่เป็นเลิศเท่านั้น หากแต่เรายังเป็นตัวแทนด้านการประกอบอาหารที่ดีที่สุดควบคู่กันไปอีกด้วย เพราะเรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ และปรับปรุงมาตรฐานอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอยู่เสมอ” มร. เออร์วิน อีเบอร์ฮาร์เตอร์ หัวหน้าเชฟใหญ่, ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และ โรงแรม ดุสิตธานี กรุงเทพฯ กล่าว

วิชาชีพการประกอบอาหารที่สมบูรณ์แบบ ไม่เพียงแต่หมายถึงการสร้างสรรค์สูตรอาหารที่ดีเลิศเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการประกอบอาหารอีกด้วย ที่ผ่านมาดุสิตให้ความสำคัญในเรื่องการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรในสายอาชีพนี้ให้มีศักยภาพสูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบัน ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล มีบุคลากรด้านการประกอบอาหารประมาณ 800 คน ในหลายประเทศทั่วเอเชีย และยังมุ่งมั่นที่จะสร้างโอกาสในวิชาชีพนี้เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตขององค์กรและธุรกิจการโรงแรมในอนาคต รวมทั้งการสร้างงานและรายได้ให้กับประชากร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายตอบแทนสังคมที่ดุสิตให้ความสำคัญเสมอมา

“เราเชื่อว่าการประกอบอาหาร คือการนำฝีมือและความสามารถผสานเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ ความตั้งใจ และการฝึกฝน เชฟที่มีศักยภาพคือผู้ที่สามารถผสานทักษะดังกล่าวได้อย่างลงตัว และสามารถพัฒนาอาหารให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลได้ ดังนั้น เราจึงให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาบุคลากรและสนับสนุนพนักงานให้กล้าแสดงออกอยู่เสมอ ดุสิตได้มีการจัดหลักสูตรและฝึกอบรมพนักงานโดยสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียง ซึ่งรวมถึง โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต และ วิทยาลัยดุสิตธานี เพื่อพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เราคาดหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างและพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพ เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับอุตสาหกรรมการประกอบอาหาร” มร. อีเบอร์ฮาร์เตอร์ กล่าว

จากการแข่งขันการทำอาหารแห่งภาคพื้นเอเชียในครั้งนี้ เชฟจากห้องอาหาร อิล ชิญโล ซึ่งเป็นห้องอาหารอิตาเลี่ยนร่วมสมัยของ โรงแรม ดุสิตธานี กรุงเทพฯ ได้แสดงความสามารถและสร้างความประทับใจจนสามารถคว้าเหรียญเงิน จากการแข่งขันปรุงอาหารตะวันตกชุด ในขณะเดียวกัน โรงแรม รอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง กรุงเทพฯ ส่งเชฟเข้าร่วมแข่งขันพร้อมได้รางวัล 2 เหรียญเงิน จากการแข่งขันปรุงแซนด์วิชแบบทันสมัย และการแข่งขันปรุงอาหารชุดไทยร่วมสมัย นอกจากนี้ โรงแรม ดุสิตดีทู บาราคูด้า พัทยา ได้รางวัลเหรียญเงิน จากการประกวด แกะสลักผักและผลไม้แบบฟรีสไตล์ บนเวที และเหรียญทองแดงจากการแข่งขันแกะสลักผักและผลไม้สำหรับจัดแสดง ตามด้วย โรงแรม ดุสิตธานี พัทยา ซึ่งได้รับรางวัล 3 เหรียญทองแดงจากการแข่งขันในครั้งนี้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ วิทยาลัยดุสิตธานี ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านการบริการในเอเชีย ได้ส่งเชฟรุ่นใหม่ไฟแรงเข้าร่วมประชันฝีมือกับเชฟมืออาชีพจากทั่วโลก พร้อมคว้าหลากหลายรางวัล อาทิ รางวัลเหรียญเงิน และเหรียญทองแดงจากการแข่งขันปรุงอาหารไทยชุด เหรียญเงินจากการแข่งขันทำขนมหวาน และ การแข่งขันแกะสลักผักและผลไม้แบบฟรีสไตล์ บนเวที

มหกรรมงาน Asia’s 1st Culinary Cup 2009 จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ซึ่งถือเป็นเวทีประชันฝีมือการประกอบอาหารระดับนานาชาติครั้งแรกของเอเชีย การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายๆหน่วยงานที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Thai-Swiss Culinary Consultants ซึ่งร่วมกับสมาคมพ่อครัวไทย สมาคมโรงแรมไทย และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) รวมถึงการสนับสนุนจาก World Association of Chef’s Societies (WACS)

งานแข่งขันฝีมือการประกอบอาหารครั้งนี้จัดขึ้นพร้อมกับงาน Food and Hotel Thailand 2009 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งถือเป็นนิทรรศการด้านการอาหารและโรงแรมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 25,000 คน จากหลากหลายสายอาชีพในอุตสาหกรรมการบริการ เช่น ผู้ประกอบการโรงแรม, ร้านอาหาร, ผู้ค้าผลิตภัณฑ์เครืองใช้ในครัว, อาหารและเครื่องดื่ม, และพนักงานบริการ

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับรางวัลจากการส่งเชฟมืออาชีพเข้าร่วมแข่งขัน Asia’s 1st Culinary Cup 2009 ดังนี้

โรงแรม ดุสิตธานี กรุงเทพฯ
– การแข่งขันปรุงอาหารตะวันตกชุด 1 เหรียญเงิน (ประเภททีม)

โรงแรม ดุสิตธานี พัทยา
– การแข่งขันปรุงแซนด์วิชแบบทันสมัย 1 เหรียญทองแดง (ประเภทบุคคล)
– การแข่งขันแกะสลักผักและผลไม้แบบฟรีสไตล์ บนเวที 2 เหรียญทองแดง (ประเภทบุคคล)
– การแข่งขันปรุงพาสต้าร้อนแบบอิตาลี 1 เกียรติบัตร (ประเภทบุคคล)

โรงแรม ดุสิตดีทู บาราคูด้า พัทยา
– การแข่งขันแกะสลักผักและผลไม้แบบฟรีสไตล์ บนเวที 1 เหรียญเงิน (ประเภทบุคคล)
– การแข่งขันแกะสลักผักและผลไม้สำหรับจัดแสดง 1 เหรียญทองแดง (ประเภททีม)

โรงแรม รอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง กรุงเทพฯ
– การแข่งขันปรุงแซนด์วิชแบบทันสมัย 1 เหรียญเงิน (ประเภทบุคคล)
– การแข่งขันปรุงอาหารชุด ไทยร่วมสมัย 1 เหรียญเงิน (ประเภททีม)

วิทยาลัยดุสิตธานี
– การแข่งขันแกะสลักผักและผลไม้แบบฟรีสไตล์ บนเวที 1 เหรียญเงิน, 2 เหรียญทองแดง, 1 เกียรติบัตร
(ประเภทบุคคล)
– การแข่งขันปรุงอาหารไทยชุด 2 เหรียญเงิน, 3 เหรียญทองแดง (ประเภททีม)
– การแข่งขันทำขนมหวาน 1 เหรียญเงิน (ประเภทบุคคล)
– การแข่งขันปรุงอาหารเอเชียชุด 1 เกียรติบัตร (ประเภททีม)

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.asiaculinarycup09.com