เทสโก้ โลตัสชวนลูกค้าแก้ปัญหาโลกร้อน ร่วมกิจกรรมปลูกป่ากับโครงการ ๙ ล้านกล้าฯ ปีที่ 3

กรุงเทพฯ (30 กันยายน 2552) – เทสโก้ โลตัส ตอกย้ำแนวทางอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแบบองค์รวม ดึงพันธมิตรธุรกิจทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนรวมพลิกฟื้นผืนป่ากับโครงการ ๙ ล้านกล้า ๘๐ พรรษามหามงคลผ่านแคมเปญ Customer Trees Redemption ทุกๆ 200 บาทที่จับจ่ายที่เทสโก้ โลตัส ลูกค้าได้จะสมทบทุน 2 บาทร่วมกิจกรรมปลูกป่ากับโครงการฯ รวมพลังสร้างป่าเขียวชอุ่มทั่วแผ่นดินไทยสนองพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่เทสโก้ โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ

คุณสาวฟาง เอกลักษณ์รุจี ผู้จัดการอาวุโส กิจการบรรษัท – กิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เทสโก้ โลตัสได้ดำเนินการแคมเปญ Customer Trees Redemption ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีนับตั้งแต่ที่เปิดตัวแคมเปญในปีแรกควบคู่กับโครงการ ๙ ล้านกล้า ๘๐ พรรษามหามงคล โดยเห็นได้จากผลสำรวจความคิดเห็นลูกค้า ที่มีความยินดีและพึงพอใจที่ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยวิธีง่ายๆ และใกล้ตัว”

“ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวไม่ได้มีเป้าหมายที่จะระดมทุนจากลูกค้า เพราะบริษัทฯ ได้จัดสรรเงินทุนสนับสนุนการปลูกและดูแลป่าของโครงการ ๙ ล้านกล้าฯ โดยเฉพาะอยู่แล้ว แต่เป้าหมายหลักที่เราต้องการคือการเปิดโอกาสให้ลูกค้าของเราได้เข้ามามีส่วนร่วม และรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับบริษัทฯ ในการทำกิจกรรมต่างๆ เพราะไม่ว่าเทสโก้ โลตัสจะทำกิจกรรมใดๆ ก็ตาม นอกเหนือจากเป้าหมายที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์ดำเนินงานอย่างยั่งยืนแล้ว สิ่งที่สำคัญคือการให้พันธมิตรธุรกิจทุกภาคส่วน ได้แก่ ลูกค้า ชุมชน ภาครัฐ คู่ค้า และพนักงาน เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมของเรา ซึ่งทุกภาคส่วนจะได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีสู่ประเทศชาติและสังคม” คุณสาวฟางกล่าวสรุป

เทสโก้ โลตัสได้ดำเนินงานด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการต่างๆ เช่น โครงการ “รวมใจลดโลกร้อน” ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการสร้างความตระหนักในการประหยัดพลังงานแบบยั่งยืนในกลุ่มพนักงาน และโครงการ ๙ ล้านกล้า ๘๐ พรรษามหามงคล ที่ร่วมกับภาคีสำคัญ การปลูกต้นไม้ 9 ล้านต้นในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ เพื่อลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และสารเรือนกระจกอื่น ๆ ในชั้นบรรยากาศลงประมาณ 225,000 ตันต่อปี หรือประมาณ 9 ล้านตันภายในช่วงระยะเวลา 40 ปี อีกทั้งสร้าง

ความตระหนักเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในชุมชนและกลุ่มเยาวชน อีกทั้งยังเป็นองค์กรเอกชนรายแรกของประเทศ ที่เปิดตัวร่องรอยคาร์บอนอย่างเต็มรูปแบบ และมีเป้าหมายชัดเจนที่จะลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์จากการดำเนินงานให้ได้ ร้อยละ 50 ภายในปีพ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

บรรยายภาพ : คุณสาวฟาง เอกลักษณ์รุจี ผู้จัดการอาวุโส กิจการบรรษัท – กิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัสกล่าวเชิญชวนลูกค้าร่วมปลูกป่ากับโครงการ ๙ ล้านกล้า ๘๐ พรรษามหามงคลปีที่ 3 ผ่านแคมเปญ Customer Trees Redemptio