เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ทุ่ม 90 ล้านบาท ปั้น Own Brand สร้างจุดต่างด้วยคุณภาพ

กรุงเทพฯ – 4 พฤศจิกายน 2552 – เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ทุ่มงบ 90 ล้านบาท เปิดตัวสินค้า Own Brand ชูกลยุทธ์แตกต่างด้วยคุณภาพ เผยโฉม 3 แบรนด์หลัก Cooking for Fun (คุกกิ้ง ฟอร์ ฟัน) My Choice (มาย ช้อยส์) และสินค้าตรา TOPS (ท็อปส์) หลีกหนีความจำเจจากสินค้าเฮาส์แบรนด์ทั่วไปด้วยคุณภาพระดับพรีเมียมหลากชนิดและดีไซน์สร้างสรรค์ทันสมัยสะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกว่า 1,000 รายการ

นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารจัดซื้อและการตลาด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ ซูเปอร์, ท็อปส์ มาร์เก็ต และ ท็อปส์ เดลี่เปิดเผยว่า ความนิยมในการใช้สินค้าเฮ้าส์แบรนด์มีมากขึ้นในแต่ละปี ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญเรื่องความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ทั้งในด้านคุณภาพและความหลากหลายของสินค้า เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ในฐานะผู้นำค้าปลีกที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม และความ เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค มารวมเข้ากันเป็นนวัตกรรมในสินค้า Own Brand ที่แตกต่างด้วยคุณภาพ เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตทางการค้า

“บริษัทฯ ได้ใช้งบลงทุนกว่า 90 ล้านบาทในการพัฒนาสินค้า Own Brand ซึ่งจะประกอบไปด้วย 3 แบรนด์หลัก คือ Cooking for Fun (คุ้กกิ้ง ฟอร์ ฟัน) My Choice (มาย ช้อยส์) และสินค้าตรา TOPS (ท็อปส์) ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นด้วยหัวใจหลักคือ คุณภาพของสินค้า โดยให้ความสำคัญในการคัดสรรเฉพาะ สินค้าคุณภาพพรีเมี่ยมจากแหล่งผลิตชั้นนำทั่วทุกมุมโลก ผ่านขั้นตอนกระบวนการผลิตได้มาตรฐานระดับสากล ประกอบกับความใส่ใจในรายละเอียดด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ให้มีความทันสมัย มีสไตล์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค”

ด้าน มร. นิค ไรท์ไมเออร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายจัดซื้อกลุ่มสินค้าอาหารสด ผักและผลไม้ สินค้าต่างประเทศ เครื่องดื่มไวน์ และ สินค้า Own Brand บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า สินค้า Own Brand พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการจับจ่ายที่แตกต่างให้แก่ผู้บริโภค บริษัทฯ มีแผนงานที่จะพัฒนาขยายสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค โดยในสิ้นปีนี้จะมีสินค้า Own Brand วางจำหน่ายทั้งสิ้น 1,000 รายการ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,500 รายการ ในปี 2553 ทั้งนี้ ยอดขายสินค้า Own Brand ระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมามีมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

สำหรับจุดเด่นของสินค้า Own Brand ในแต่ละรูปแบบมีดังนี้

Cooking for Fun – Our Chef’s Choice สินค้าคุณภาพชั้นเลิศ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่ชอบการปรุงอาหาร ให้คุณสร้างสรรค์การปรุงอาหารทุกมื้อให้เป็นมื้อพิเศษสุด Cooking for Fun จึงเป็นที่สุดของการคัดสรรคุณภาพสินค้า อาหารสด อาหารแห้ง อาหารพร้อมปรุง เครื่องปรุง เครื่องเทศ และ อุปกรณ์ทำอาหาร เช่น น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ น้ำส้มสายชูบัลซามิก เส้นสปาเก็ตตี้หลากหลายชนิด ข้าวออร์แกนิคข้าวกล้องหอมมะลิ เนื้อหมูธรรมชาติ Natural Pork ไข่ไก่ขนาดจัมโบ้ เป็นต้น สินค้า Cooking for Fun มีจำหน่ายในที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต

My Choice – Make The Right Choice นับเป็นอีกระดับของการคัดสรรสินค้าอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ My Choice มอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างด้วยคุณภาพโดดเด่นกว่าสินค้าชั้นนำอื่นๆ ประกอบไปด้วย สินค้าอุปโภคบริโภคและอาหารพร้อมรับประทาน อาทิ เพนเน่ราดซอสมะเขือเทศ ข้าวฉู่ฉี่ปลากระพง ข้าวสันในหมูทอดกระเทียมพริกไทย สลัดมิกซ์ ขนมปังวอฟเฟิล ซอฟท์คุ้กกี้ น้ำผึ้งดอกลำไย กาแฟสำเร็จรูป น้ำผลไม้ ชาเขียวพร้อมดื่ม น้ำดื่ม เป็นต้น สินค้า My Choice มีจำหน่ายในร้าน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต

TOPS – Quality Makes Us Different คัดสรรที่สุดของคุณภาพด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจรายละเอียดของสินค้าทั้งคุณภาพ วัตถุดิบ รสชาติ และบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้สินค้าตามท็อปส์ มีคุณภาพดีเทียบเท่ากับ แบรนด์ชั้นนำและคุ้มค่าทุกการจับจ่ายอย่างแท้จริง สินค้าตรา ท็อปส์ จึงมุ่งตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคด้วยความหลากหลายของสินค้า อาทิ ข้าวหอมมะลิ น้ำมันถั่วเหลือง ไข่ไก่ขนาดใหญ่พิเศษ ค๊อกเทลรวควัน ปูอัด กรูตองขนมปังอบกรอบ ครีมเทียม เครื่องกระป๋อง ผลไม้อบแห้ง กระดาษเช็ดหน้า ผลิตภัณฑ์ล้างจาน ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เครื่องใช้ในครัวเรือน โดยสินค้าตรา TOPS มีจำหน่ายที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์ และ ท็อปส์ เดลี่

พบกับนวัตกรรมสินค้า Own Brand คุณภาพทำให้เราแตกต่าง ได้แล้ววันนี้ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์ และ ท็อปส์ เดลี่ 117 สาขาทั่วประเทศ