MJD เปิดเกมรุกรับธุรกิจอสังหาฯ ฟื้น เตรียมเปิด 2 โครงการหรู มูลค่ากว่า 4 พันลบ.

บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD ประเมินทิศทางอสังหาริมทรัพย์ไทยปีนี้สดใส รับภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหนุน ขณะที่อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ ด้านผู้บริหาร “สุริยน พูลวรลักษณ์” เผยฉลองครบรอบ 11 ปี เปิดเกมรุก ส่ง 2 โครงการหรู มูลค่า 4 พันลบ. ดันผลงานปีนี้เติบโตต่อเนื่อง

นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยในปี 2553 มีแนวโน้มที่จะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมาจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว รวมถึงการดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลโดยเฉพาะภาคอสังหาริมทรัพย์ และทิศทางของอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ซึ่งทั้งหมดจะเป็นปัจจัยสนับสนุนการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในระยะต่อไป

“ผมมองว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในปีนี้จะดีกว่าปีก่อนแน่นอนโดยเฉพาะตลาดระดับบน เพราะนอกจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวจะเป็นแรงหนุนแล้ว มาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ทั้งมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม รวมถึงมาตรการทางภาษี ก็ล้วนเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้ตลาดที่อยู่อาศัยในปีนี้มีความคึกคัก ทั้งการเปิดตัวโครงการใหม่และการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์” นายสุริยน กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MJD กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2553 ซึ่งครบรอบ 11 ปีของการก่อตั้งบริษัทฯ นั้น แนวนโยบายในการดำเนินธุรกิจจะเน้นเชิงรุกมากขึ้น โดยยังให้ความสำคัญกับทำเลที่ตั้งของโครงการ ที่มุ่งเน้นทำเลใจกลางเมือง ใกล้ศูนย์กลางธุรกิจและแหล่งคมนาคม เดินทางสะดวก โดยในช่วงไตรมาส 2/2553 บริษัทฯ จะเปิดตัวคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเหมือนกับโครงการอื่นๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นโครงการวินด์ รัชโยธิน มูลค่า 1,600 ล้านบาท โครงการวินด์ สุขุมวิท 23 มูลค่า 1,200 ล้านบาท และโครงการอกัสตัน สุขุมวิท 22 มูลค่า 2,000 ล้านบาท

ส่วนแผนการตลาดในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเน้นการทำการตลาดโดยตรง (Direct Marketing) ซึ่งเป็นการทำการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าระดับบนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับการจัดโรดโชว์หรือการจัดอีเว้นท์ในห้างสรรพสินค้าระดับบนเป็นประจำทุกไตรมาส ซึ่งจะผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยเติบโตจากปีก่อนอย่างแน่นอน

“ปีนี้บริษัทฯ ก่อตั้งมาครบรอบ 11 ปี ถือเป็นปีที่ดี ดังนั้น เราจะเดินเกมรุกให้มากขึ้น โดยในปีนี้จะเปิดโครงการใหม่จำนวน 2 โครงการ ในช่วงไตรมาส 2 โดยมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 4,000 ล้านบาท เพื่อให้สอดรับกับทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ฟื้นตัว และความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมยังมีอยู่สูง เมื่อเทียบกับโครงการแนบราบและบ้านปลูกสร้างเอง โดยเฉพาะโครงการที่มีระยะห่างจากแนวรถไฟฟ้าไม่เกิน 1 กิโลเมตร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MJD กล่าว