บลจ.ไอเอ็นจี คลอดกองทุนพันธบัตรเกาหลี 4M1 ให้ผลตอบแทน 1.25%-1.30%-เชื่อกระแสตอบรับดี

บลจ.ไอเอ็นจี เสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรเกาหลี 4M1” ระหว่างวันที่ 2-9 มีนาคม เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ อายุ 4 เดือน คาดผลตอบแทนอยู่ในระดับ 1.25%-1.30% ต่อปี เชื่อนักลงทุนยังให้ความสนใจตอบรับ เหตุผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ และสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในระยะเวลาเดียวกัน มั่นใจเศรษฐกิจเกาหลีใต้ยังแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันกองทุนยังป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน 100% และผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องรับภาระภาษี เผยจองขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท

นายต่อ อินทวิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ บลจ.ไอเอ็นจี อยู่ระหว่างการเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรเกาหลี 4M1” ซึ่งมีนโยบายลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่มีอายุการลงทุนคงเหลือประมาณ 4 เดือน โดยคาดว่ากองทุนดังกล่าวจะให้ผลตอบแทนในระดับ 1.25%-1.30% ต่อปี

ทั้งนี้ กองทุนพันธบัตรเกาหลียังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในพันธบัตรในประเทศที่มีอายุใกล้เคียงกัน รวมถึงผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในระยะเวลาเดียวกัน ทำให้มั่นใจว่า กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรเกาหลี 4M1 จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เพราะนอกจากผลตอบแทนที่น่าพอใจแล้ว กองทุนดังกล่าวยังป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 100% และผู้ลงทุนบุคคลธรรมดายังได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้อีกด้วย

“ที่ผ่านมา กองทุนพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เพราะขณะนี้ยังไม่มีตราสารหนี้อื่นที่น่าสนใจลงทุนเท่ากับพันธบัตรรัฐบาลเกาหลี ขณะที่อัตราดอกเบี้ยพันธบัตรในประเทศก็ยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำ นอกจากนี้ เศรษฐกิจเกาหลีใต้ก็ยังนับว่ามีความแข็งแกร่งเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการหาแหล่งลงทุนระยะสั้นเพื่อรอทิศทางดอกเบี้ยในประเทศให้มีความชัดเจนขึ้น” นายต่อกล่าว

“กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรรัฐบาลเกาหลี 4M1” เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 2-9 มีนาคมนี้ ในราคาหน่วยละ 10 บาท จองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท โดยสามารถขอรายละเอียดได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) โทร. 02-688-7777 หรือ www.ingfunds.co.th

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
ผลการดำเนินงานในอดีต ของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต