“ซันโย” เผยโฉมซีรี่ย์ “Xacti” น้องใหม่ 5 รุ่นรวด

บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด เรียกกระแสตลาดกล้องวิดีโอตื่นอีกครั้ง ด้วย Xacti VPC – CS1 ขนาดเล็กที่สุด เบาที่สุด และบางที่สุดในโลก เผยโฉมซีรี่ย์ “Xacti” พร้อมกันถึง 5 รุ่น โดดเด่นด้วย Full High Definition มั่นใจส่วนแบ่งการตลาดปี 2010 สูงถึง 25%

มร. สึโตมุ โมริโมโตะ ประธานกรรมการ บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จในการทำตลาดกล้องวีดีโอแบบพกพา ซึ่งในปี 2552 มีส่วนแบ่งการตลาดเฉลี่ย 17% ปัจจัยหลักมาจากผู้บริโภคนิยมใช้กล้องวิดีโอคุณภาพสูง พกพาง่าย แต่มีดีไซน์รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวเหมือนว่ากล้องเป็นสัญลักษณ์ของแฟชั่น ซึ่งซันโยสามารถตอบโจทย์นี้ได้ดี

สำหรับปี 2553 บริษัทขอแนะนำกล้องวิดีโอแบบพกพาตระกูล “Xacti” 5 รุ่นล่าสุด ออกแบบฟังก์ชั่นเน้นคุณภาพ Full HD เป็นหลัก ประกอบด้วย รุ่น VPC-CS1, VPC-SH1, VPC-CG100, VPC-GH1 และVPC-CG20 โดยวางแผนเจาะตลาดกลุ่มผู้หญิงและผู้ใช้ที่เน้นความคล่องตัวในการเดินทาง เนื่องจาก จุดเด่นตัวกล้องอยู่ที่ความเบาบางและกะทัดรัดขึ้นกว่าเดิม ซึ่งปีนี้วางเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่ 25%

ด้านนายพศณัฐ ทองเจือ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ซันโย (ไทยแลนด์) มองว่า ตลาดกล้องในประเทศไทยเป็นตลาดใหญ่ที่ยังมีโอกาสเติบโตสูง ซึ่งบริษัทวางแนวทางของสินค้าให้อยู่ในกลุ่มวิดีโอแบบพกพา คุณภาพสูงระดับ Full HD ในราคาที่ดึงดูดใจเป็นพิเศษ เมื่อเทียบฟังก์ชั่นการใช้งานกับกล้องยี่ห้ออื่นๆ ในระดับเดียวกัน

ส่วนคุณสมบัติการใช้งาน แต่ละรุ่นจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะ รุ่น VPC–CS1 กล้องลูกผสมแบบ Slim Type Dual Camera ขนาดเล็กที่สุด เบาและบางที่สุดในโลก ผสานความสามารถทั้งการถ่ายรูปที่ให้ความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล ซูมได้ 10 เท่า และถ่ายวิดีโอด้วยความละเอียดระดับ Full HD (1920X1080) ในตัวกล้องเดียวกัน น้ำหนักเพียง 142 กรัม (เฉพาะตัวกล้อง)

นอกจากนี้ ยังมีรุ่นกล้องในตระกูล “Xacti” ที่น่าสนใจเช่นกัน อาทิ VPC-SH1 สามารถบันทึกวีดีโอต่อเนื่องได้นานถึง 110 นาที และซูมภาพได้ถึง 30 เท่า ตามด้วยรุ่น VPC-CG100 และ VPC-GH1 ถ่ายภาพนิ่งความละเอียดสูงสุด 16 ล้านพิกเซล เทคโนโลยีรับภาพแบบ C-MOS Sensor ล้ำหน้าด้วยฟังก์ชั่นซูมเสียง เฉพาะจุดที่ต้องการ ถ่ายภาพระยะใกล้สุด Super macro 1 cm. เป็นต้น

นอกจากนี้ เตรียมพบกับโปรโมชั่นแรงๆ รับลมร้อน จาก “Xacti” ได้ที่บูธ “Sanyo Xacti Summer 2010” ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2553 รับฟรีของสมนาคุณมากมาย พร้อมผ่อนแบบสบายคลายร้อนด้วยบัตร KTC, City Bank, UOB, GE, K-Bank ผ่อน 0% นานถึง 10 เดือน หรือผู้ใช้บัตร First Choice, Aeon ผ่อน 0% นาน 4 เดือน สัมผัสการใช้งานจริงได้แล้วที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือสามารถเยี่ยมชม บูธซันโย ซึ่งตระเวนจัดกิจกรรมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ในช่วงสงกรานต์ดังนี้

วันที่ 13-14 เมษายน 2553 จังหวัดนครราชสีมา ณ ร้านใต้ฟ้าซิตี้
วันที่ 13-14 เมษายน 2553 จังหวัดเชียงใหม่ ณ ร้านเชียงใหม่สยามทีวี
วันที่ 14-15 เมษายน 2553 จังหวัดพิษณุโลก ณ ร้านไทยมาร์ท