บลจ.ไอเอ็นจี ปลื้มผลงานกองทุน LTF-RMF คว้า 2 รางวัลผลตอบแทนยอดเยี่ยมจาก M&W LTF/RMF Fund Awards

บลจ.ไอเอ็นจี ปลื้มผลงานทั้งกองทุน LTF และ RMF คว้ารางวัลจากการจัดอันดับของ M&W LTF/RMF Fund Awards เผย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย บรรษัทภิบาล หุ้นระยะยาว” และ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย หุ้นทุน เพื่อการเลี้ยงชีพ” ผลงานโดดเด่นจนได้รับรางวัลผลตอบแทนยอดเยี่ยมทั้ง 3 ปี และ 5 ปี ระบุกลยุทธ์การลงทุน ทั้งการเลือกหุ้นคุณภาพ การจับจังหวะเข้า-ออกเหมาะสม ส่งผลให้กองทุนตราสารทุนสร้างผลตอบแทนสูงสุดในทั้ง 2 กลุ่มกองทุน

นายต่อ อินทวิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจกองทุนและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากการจัดอันดับและมอบรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี “M&W LTF/RMF Fund Awards 2009” ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสาร M&W ร่วมกับ Morningstar Research Thailand ปรากฏว่า กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ประเภทหุ้นทุน ภายใต้การบริหารของ บลจ.ไอเอ็นจี สามารถคว้ารางวัลผลตอบแทนยอดเยี่ยม (Best Performance) โดยกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย บรรษัทภิบาล หุ้นระยะยาว (ING Thai Good Corporate Governance LTF) และกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย หุ้นทุน เพื่อการเลี้ยงชีพ (ING Thai Equity Retirement Mutual Fund) ได้รับรางวัลกองทุนที่มีผลตอบแทน 3 ปีและ 5 ปียอดเยี่ยม คำนวณผลตอบแทนโดย Morningstar Research (Thailand)

สำหรับกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย บรรษัทภิบาล หุ้นระยะยาว และ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย หุ้นทุน เพื่อการเลี้ยงชีพ เน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานและผลประกอบการดี และมีแนวโน้มการเจริญเติบโตในอัตราสูง โดยกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย บรรษัทภิบาล หุ้นระยะยาว มีจุดเด่นในการเลือกลงทุนในหุ้นที่ได้รับเลือกให้เป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีระบบธรรมาภิบาลที่ดีที่จัดโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดยทั้งสองกองทุนเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีของการลงทุนและมุ่งหวังผลตอบแทนที่สูงจากการลงทุนระยะยาวในตลาดหุ้น โดยสามารถรับความเสี่ยงจากความผันผวนของตลาดหุ้นได้ ทั้งนี้ในปี 2552 ที่ผ่านมา (YTD) กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย บรรษัทภิบาล หุ้นระยะยาว สามารถสร้างผลตอบแทนได้ 75.16% และกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย หุ้นทุน เพื่อการเลี้ยงชีพ ได้ผลตอบแทนที่ 73.14% ในขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ผลตอบแทนที่ 63.54%

“ปัจจัยที่ทำให้กองทุนภายใต้การบริหารของ บลจ.ไอเอ็นจี ประสบความสำเร็จ เพราะเราเน้นบริหารการลงทุนในแบบ Active โดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพในลักษณะการวิเคราะห์และคาดการณ์ภาวะตลาดในอนาคต รวมถึงการจับจังหวะการลงทุนที่เหมาะสม และจุดเด่นอีกอย่างคือ การสนับสนุนข้อมูลการลงทุนผ่านเครือข่ายของกลุ่มไอเอ็นจี ที่มีอยู่กว่า 40 ประเทศทั่วโลก จึงทำให้เราได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารด้านการลงทุนที่ฉับไว รวมทั้งกระบวนการคัดสรรการลงทุนผ่านคณะกรรมการลงทุนทั้งในและต่างประเทศที่ทำให้เราสามารถคัดกรองหุ้นลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้ที่ผ่านมากองทุนรวมตราสารทุนของ บลจ.ไอเอ็นจี สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งการได้รับรางวัลจากนิตยสาร M&W และ Morningstar Research Thailand ในครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในความสำเร็จของ บลจ.ไอเอ็นจี” นายต่อกล่าว

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและคู่มือภาษีกองทุนรวมหุ้นระยะยาวและกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ก่อนการตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีต ของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต