กล้องซันโย “แซคติ” รุกสื่อดิจิตอลเจาะกลุ่มวัยทีน

“ซันโย” ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีชั้นนำ เผยแผนตลาด 4 เดือนสุดท้ายปี 2553 ทุ่มงบประมาณมูลค่า 1.2 ล้านบาท รุกกิจกรรมผ่านสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ ขยายฐานผู้บริโภคกล้องวิดีโอตระกูลแซคติ เจาะกลุ่มวัยรุ่นหญิง ล่าสุด จัดประกวดเรียลลิตี้เกมส์โชว์ออนไลน์ www.classmate50.com เฟ้นสุดยอดสาวผู้สามารถพิชิตภารกิจ คว้าคะแนนโหวตสูงสุด มั่นใจได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นจำนวนมาก

นายสุพจน์ วิรัตน์โยสินทร์ รองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด จำกัด เปิดเผยว่า “ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ มุ่งทำกิจกรรมการตลาดผ่านสื่อดิจิตอลหรือเว็บไซต์ให้มากขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นว่ากระแสของสื่อประเภทดิจิตอลกำลังมาแรง เป็นที่นิยม และมีศักยภาพสูงในบ้านเราในขณะนี้ หรือที่จะได้ยินคนเรียกกันว่า สังคมออนไลน์ หรือ โซชวล เน็ตเวิร์ค (Social Network) สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้รวดเร็วและทั่วถึง ตัวอย่างเช่น เฟสบุ๊ก (Facebook) ทวิสเตอร์ (Twitter) มายสเปซ (Myspace) และ ไฮ-ไฟว์ (Hi5) เป็นต้น และกลุ่มคนเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของกล้องวิดีโอตระกูลแซคติ (Xacti) เช่นกัน”

“ประเดิมที่บริษัทฯ เพิ่มช่องทางในการรับรู้ข่าวสารและโฆษณาสำหรับผู้คนบนเครือข่ายชุมชนออนไลน์ โดยนำระบบ QR Code (Quick Response Code) มาใช้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้าของซันโยได้รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น ผ่านโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟน ที่ติดตั้งโปรแกรมซอฟต์แวร์รองรับแอพพลิเคชั่นดังกล่าว โดยอาศัยกล้องถ่ายรูปจากโทรศัพท์มือถือในการสแกนรหัสเพื่อเชื่อมต่อกับหน้าเว็บไซต์บริษัทโดยตรง”

“และล่าสุดบริษัทฯ จัดงบประมาณมูลค่า 1.2 ล้านบาท ให้การสนับสนุนบริษัทอิกไนท์ เอเชีย จำกัด (iGnite Asia) ผู้นำด้านเอนเตอร์เทนเมนท์บนโลกเน็ตเวิร์ค จัดการประกวด Classmate 50 Social Network Game Show ปรากฎการณ์ครั้งแรกในประเทศไทย กับเรียลลิตี้เกมโชว์รูปแบบใหม่ผ่านโลกไซเบอร์ ซึ่งเกาะติดชีวิต 50 สาว พร้อมกับติดตามภารกิจ Homework 50 ข้อ 50 คลิป เพื่อคัดเลือก 10 สุดยอดไอดอลที่มีโอกาสเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าในอนาคต เพียงแค่คลิ๊กเข้าชมและโหวตที่เว็บไซต์ www.classmate50.com

“บริษัทฯ คาดว่ากิจกรรมนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของซันโยให้มีการรับรู้ที่กว้างขึ้น รวมทั้งสร้างความเข้าใจในฟังก์ชั่นการใช้งานของกล้องวิดีโอตระกูลแซคติที่เข้าได้อย่างลงตัวกับทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยตัวเครื่องที่มีสีสันสดใส พกพาง่าย ให้คุณภาพความคมชัดระดับไฮเดฟฟินิชั่น (Full HD)” นายสุพจน์กล่าว

สำหรับการประกวด Classmate 50 Social Network Game Show จะเริ่มประกวดกันตั้งแต่ เดือนกันยายน 2553 ถึง เดือนมกราคม 2554 ตลอดระยะเวลาปฏิบัติภารกิจทั้งสิ้น 5 เดือน ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารข้อมูลได้ที่ http://www.classmate50.com และ http://www.sanyo.co.th