มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 23 งัดโปรโมชั่นแรงดันกระแสอสังหาฯ ปลายปี

3 สมาคมยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยจับมือจัดงานใหญ่ประจำปี “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 23” งานที่รวมโครงการอสังหาริมทรัพย์และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์มากที่สุดแห่งปี ตามคอนเซปต์ครบทุกที่ ทุกทำเล ทุกราคา กว่า 600 โครงการ วันที่ 30 กันยายนถึง 3 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เตรียมโปรโมชั่นเต็มที่สำหรับยอดขายไตรมาสสุดท้ายของปี แจกฟรีคอนโด แอทซิตี้ มูลค่า 1.7 ล้านบาท และของรางวัลต่าง ๆ มากมาย เช่น สร้อยคอทองคำ บัตรกำนัลเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท คาดว่า ยอดจองซื้อในงานไม่ต่ำกว่าครั้งที่แล้ว

นายกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ รองเลขาธิการสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และประธานจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 23 เปิดเผยว่า มหกรรมบ้านและคอนโดเป็นกิจกรรมที่มีบทบาทสำคัญต่อวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยกิจกรรมหนึ่ง ซึ่งงานนี้ถือเป็นงานที่รวมโครงการอสังหาริมทรัพย์และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์มากที่สุดของปี เพราะรวมทั้งโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารชุด อาคารพาณิชย์ บ้านแฝด รีสอร์ทตากอากาศ ที่ดินเปล่าฯ รวมถึงสถาบันการเงินที่มาให้คำปรึกษาในด้านสินเชื่อสำหรับผู้ที่ต้องการบ้านและที่อยู่อาศัยภายในงานกว่า 600 โครงการ บนพื้นที่จัดแสดงงานกว่า 11,000 ตารางเมตร โดยในปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2553 และวันศุกร์ที่ 1 ถึงวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2553 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ บริเวณโซนซี ชั้น 1 ชั้น 2 และพลาซ่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“ในช่วงครึ่งปีหลังอัตราความมั่นใจของผู้บริโภคเริ่มกลับมา หลังจากชะลอตัวในช่วงวิกฤตทางการเมืองเมื่อไตรมาสแรกของปี โดยผู้ประกอบการเองก็มีการตื่นตัวเปิดโครงการใหม่เป็นจำนวนมาก และมีการตอบรับเข้าร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้อย่างรวดเร็ว ทำให้บูธจำนวนกว่า 500 บูธเต็มภายในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์หลังจากเปิดจองพื้นที่ ซึ่งเราคาดว่าน่าจะมีประชาชนมาร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 23 มากกว่า 1 แสนคน” นายกวีพันธ์กล่าว

“ในปีนี้มีบริษัทยืนยันเข้าร่วมงานทั้งหมดกว่า 150 บริษัท นอกจากผู้ประกอบการแล้ว ยังมีสถาบันการเงินชั้นนำของเมืองไทย พร้อมทั้งเครดิตบูโร และศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ที่จะมาให้บริการให้คำปรึกษาและให้ข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์แก่ผู้ร่วมงาน พิเศษกว่านั้น ปีนี้ยังเป็นปีแรกที่บริษัทผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์อย่าง เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ จะมาออกบูธ โดยมีบริการมัณฑนากรมาคอยให้คำปรึกษา ออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ 3D ก่อนตกแต่งให้ดูที่งานฟรี เพียงนำแปลนมาด้วย พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆ ฟรีสำหรับงานนี้” นายกวีพันธ์กล่าวเพิ่มเติม

เพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปีทุกโครงการทั้งโครงการที่เปิดตัวใหม่ภายในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 23 และโครงการต่อเนื่องต่างเตรียมโปรโมชั่นที่ผู้กำลังมองหาซื้อบ้านและคอนโดต้องไม่พลาด ทั้งส่วนลดเงินสด ของแถม รวมถึงโปรโมชั่นกับสถาบันการเงิน สำหรับโปรโมชั่นที่ทางงานได้เตรียมไว้ คือ โชคชั้นที่ 1 ผู้ที่จองและซื้อบ้านและคอนโดภายในงาน จองปุ๊บรับปั๊บ กับคูปองลุ้นโชค ลุ้นรับของรางวัลมากมาย โชคชั้นที่ 2 ลุ้นรางวัลใหญ่ คอนโดแอทซิตี้ สุขุมวิท 101/1 มูลค่า 1.7 ล้านบาท ฟรี และรางวัลอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท ได้แก่ ส่วนลดเงินสดมูลค่า 100,000 บาท 1 รางวัล ส่วนลดเงินสดมูลค่า 50,000 บาท

จำนวน 4 รางวัล บัตรกำนัลเฟอร์นิเจอร์ SB จำนวน 10 รางวัล มูลค่ารวม 300,000 บาท และเครื่องใช้ไฟฟ้าพานาโซนิค จำนวน 12 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

ไม่เพียงแต่ผู้จองและซื้อบ้านและคอนโดในงานที่จะได้ลุ้นโชคเท่านั้น ผู้มาร่วมงานก็มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลเช่นเดียวกันเพียงลงทะเบียนเข้าชมงานที่หน้างาน ได้ลุ้นรับโชคสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง วันละ 10 เส้น รวมตลอดงานกว่า 40 เส้น สำหรับผู้ลงทะเบียนออนไลน์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่เว็บไซด์  www.housecondoshow.com ได้ลุ้นรางวัลเป็นกล้องถ่ายรูปจาก Panasonic จำนวน 4 รางวัล

พิเศษสุดในงานครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การประกวดบูธสวยงามและสร้างสรรค์ พร้อมกับการประกวด Miss House and Condo ครั้งที่ 23 ซึ่งในครั้งนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก สามารถชมการประกวดและตัดสินรางวัลได้ภายในงาน พร้อมร่วมโหวตให้กับผู้เข้าแข่งขันเพื่อลุ้นรับทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 3 เส้น และนอกจากนี้ยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินวัยรุ่นชื่อดัง อย่าง วง C-Quint ความบันเทิงจากนักแสดงจากรายการดันดารา เช่น ยายแหว๋วและก็อตซูซี่ และความบันเทิงอีกมากมายตลอดทั้ง 4 วัน

ทางคณะผู้จัดงานฯ ได้ทุ่มงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์มากกว่า 20 ล้านบาท เพื่อดึงดูดความสนใจให้มีผู้เข้ามาเข้าชมงานให้ได้มากที่สุด การประชาสัมพันธ์การจัดงานในครั้งนี้ มีครบถ้วนทุกรูปแบบ ทั้งทางโทรทัศน์, หนังสือพิมพ์, วิทยุ, ป้ายโฆษณา, Direct mail, Magazine, Website และสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค www.facebook.com/housecondoshow และทวิตเตอร์ twitter.com/housecondoshows เพื่อให้สมกับงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 23 ยังคงเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี 2553