CAT 001 พา CAT คว้ารางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น

ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นจะเป็น “ผู้ให้บริการ ICT รายแรกที่ลูกค้าใช้บริการ” ทำให้ CAT พัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างไม่หยุดยั้ง และ CAT 001 ก็คือความภาคภูมิใจของ CAT ที่ได้พัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการจนเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกัน และเมื่อเร็วๆ นี้ CAT 001 ก็ได้ตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้วยการพา CAT คว้ารางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Award) ประจำปี 2553 ประเภทการให้บริการดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) โดยได้รับเกียรติจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

CAT 001 บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศระบบเรียกตรงอัตโนมัติ เป็นการส่งสัญญาณผ่านโครงข่ายโทรศัพท์ระหว่างประเทศโดยตรง จึงโทรติดง่าย เสียงคมชัด ไม่มีเสียงรบกวน ไม่ดีเลย์ และยังใช้ส่งแฟกซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้บริการสามารถโทรไปยัง 231ปลายทางทั่วโลกได้จากโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกระบบ

คุณธันวดี วงศ์ธีรฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวถึงหลักเกณฑ์ในการตัดสินรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประเภทการให้บริการดีเด่น ว่า กรรมการจะพิจารณาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในด้านต่างๆ

และเหตุผลที่ทำให้ CAT 001 ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการ จนทำให้ CAT ได้รับรางวัลนั้น คุณธันวดี บอกว่า เพราะ CAT เป็นเจ้าของระบบโครงข่ายระหว่างประเทศที่สมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่ง จึงมั่นใจได้ว่าเมื่อระบบเคเบิลบางเส้นขาด ก็สามารถสับเปลี่ยนไปใช้เคเบิลเส้นอื่นได้ทันที การใช้งานจึงไม่หยุดชะงัก นอกจากนี้ ยังมีระบบตรวจสอบคุณภาพบริการที่เรียกว่า Toll Call Monitoring System เพื่อตรวจสอบคุณภาพครอบคลุมกว่า 10,000 วงจร ระบบนี้จะตรวจวัดความชัดเจนของสัญญาณเสียงพูด ทั้งความดัง เสียงรบกวน เสียงสะท้อน เสียงก้อง เสียงดีเลย์ เมื่อพบว่าบางสายมีคุณภาพไม่ถึงมาตรฐาน ระบบจะแจ้งเตือนเพื่อเปลี่ยนไปใช้เส้นทางใหม่ที่มีคุณภาพสูงกว่าทันที

CAT 001 ยังเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการโดยตั้งหน่วยงานตรวจสอบการลักลอบใช้บริการ (Fraud Center) ที่คอยตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมง หากพบการใช้งานที่ผิดปกติหรือมีลักษณะถูกลักลอบใช้ จะประสานงานกับผู้ใช้บริการเพื่อตรวจสอบและยืนยันการใช้งานทันที และมี CAT Contact Center 1322 คอยอำนวยความสะดวกในการให้ข้อมูล รับข้อร้องเรียนและปัญหาการใช้งาน ตลอด 24 ชั่วโมง

รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยจัดทีมงานดูแลลูกค้าในกลุ่มธุรกิจโดยเฉพาะเพื่อทำหน้าที่อำนวยความสะดวก แก้ไขปัญหา และให้ข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด รวมทั้งรับข้อมูลด้านความต้องการของลูกค้าเพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงบริการให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด

ด้วยการบริการที่มีคุณภาพ ทำให้ CAT 001 ได้รับคะแนนจากการสำรวจความพึงพอใจสูงกว่าผู้ให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศรายอื่น จนได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นในปีนี้ ซึ่งความภูมิใจจากการที่ได้รางวัลนี้ ไม่ได้หมายถึงตัวรางวัลเพียงอย่างเดียว แต่คือการสะท้อนว่าลูกค้าพึงพอใจและเชื่อมั่นในบริการ CAT 001 และตอกย้ำว่า CAT 001 ยังคงเป็นหนึ่งในเรื่องคุณภาพบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ