ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล รุกตลาดจีน ขยายสำนักงานพัฒนาธุรกิจและการลงทุนที่ฮ่องกง

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หนึ่งในเครือโรงแรมชั้นนำของเอเชีย มุ่งขยายฐานธุรกิจสู่ประเทศจีน โดยวางแผนเปิดสำนักงานขายแห่งใหม่ (Regional Sales Office – RSO) ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ และขยายสำนักงานพัฒนาธุรกิจและการลงทุน (Development Office) ด้วยการเปิดสำนักงานแห่งแรกในประเทศจีน ที่เมืองฮ่องกง ภายในปี พ.ศ. 2554 นี้ พร้อมทั้งเปิดตัวเว็บไซต์ Dusit.com ฉบับภาษาจีนอย่างเต็มรูปแบบ

“ประเทศจีนถือเป็นตลาดที่ใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยพิจารณาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าพักโรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิตทั้งในประเทศไทย, มะนิลา, และ ดูไบในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะกลุ่มตลาดการท่องเที่ยวเพื่อการประชุมสัมมนา หรือกลุ่มไมซ์ (Meetings, Incentives, Conventions, and Exhibitions – MICE) และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเพื่อการพักผ่อน ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 4 จากปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ โรงแรมบางแห่งในเครือดุสิตมีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเข้าพักเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 8 ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสแรกของปีทีแล้ว ซึ่งมีแขกจากประเทศจีนเข้าพัก เพียงร้อยละ 1 (โรงแรม ดุสิตธานี ดูไบ) ในขณะเดียวกัน โรงแรม ดุสิตธานี พัทยา มีอัตราเข้าพักจากกลุ่มลูกค้าประเทศจีนเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 3 เป็นร้อยละ 6 ในปีนี้ จากการที่จำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เราวางแผนขยายสำนักงานขายแห่งใหม่ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ โดยจะเปิดในวันที่ 1 กรกฏาคม ปีนี้ ซึ่งถือเป็นการขยายสำนักงานขายของเราที่ฮ่องกงในปัจจุบัน นอกจากนี้ เราได้มีการเปิดตัวเว็บไซต์ Dusit.com โฉมใหม่ซึ่งเราได้มีการจัดทำเว็บไซต์เป็นภาษาจีนอย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน ในส่วนของการปฏิบัติงานส่วนหน้าของโรงแรม เราได้มีการเพิ่มพนักงานที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ เพื่อให้บริการและให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนอีกด้วย ทั้งนี้ เราคาดการณ์ว่ากลุ่มลูกค้าจากประเทศจีนของเราทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 8 ในปี พ.ศ. 2554” คุณเจนนิเฟอร์ โครนิน รองประธานฝ่ายขายและการตลาด ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

1/5
“ประเทศไทยและประเทศจีนต่างมีสัมพันธไมตรีอันยาวนาน โดยการประสานคุณค่าทางวัฒนธรรมของสองประเทศนี้เข้าไว้ด้วยกัน รวมทั้งชื่อเสียงด้านการบริการแบบไทยของดุสิตซึ่งมีมายาวนาน และสถานที่ตั้งของโรงแรมในเครือดุสิต ซึ่งต่างอยู่ในทำเลที่โดดเด่น ทั้งในภูมิภาคตะวันออกกลาง, ฟิลิปปินส์, และอินเดีย ที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆนี้ จะสามารดึงดูดนักเดินทางจากประเทศจีนได้เป็นอย่างดี โดยจากแผนการขยายสำนักงานและกลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ เราเชื่อมั่นว่า โรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิต จะสร้างความประทับใจและกลายเป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทางชาวจีน ทั้งกลุ่มนักธุรกิจหรือผู้ที่เดินทางเพื่อการพักผ่อน” คุณเจนนิเฟอร์ กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล มีแผนการเปิดสำนักงานพัฒนาธุรกิจและการลงทุนแห่งแรกในประเทศจีน ที่ฮ่องกง ในวันที่ 1 พฤษภาคม ของปีนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการขยายธุรกิจสู่ประเทศจีน โดยเริ่มจากการเปิดโรงแรมแห่งแรก ดุสิตธานี ซานย่า ภายในปี พ.ศ. 2555 โดยโรงแรม ดุสิตธานี ซานย่า ตั้งอยู่บนเกาะไห่หนาน หรือที่คนไทยคุ้นเคยในชื่อ เกาะไหหลำ ซึ่งได้รับการขนานนามให้เป็น “ฮาวายฝั่งตะวันออก” โดยทำเลของรีสอร์ทสามารถมองเห็นทัศนียภาพของทะเลและชายหาดได้อย่างงดงาม การขยายธุรกิจและการเปิด โรงแรม ดุสิตธานี ซานย่า ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญ สำหรับ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ในการขยายฐานธุรกิจเข้าสู่ตลาดประเทศจีนอย่างเต็มรูปแบบ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างเครือข่ายรวมทั้งสร้างโอกาสในตลาดการค้าที่ยิ่งใหญ่อย่างประเทศจีนซึ่งถือเป็นประเทศที่มีอำนาจทางเศรษฐกิจมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก