ซีเอ็นเอ็นเอาใจคอข่าวรอบโลก เปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์แอนดรอยด์

ซีเอ็นเอ็น ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แอพใหม่ล่าสุดนี้จะเปิดประสบการณ์การรับชมข่าวสารแบบใหม่ที่ง่ายต่อการใช้งาน และครอบคลุมเนื้อหาข่าวทุกประเภทของซีเอ็นเอ็น ไม่ว่าจะเป็นการรายงานสดภาคสนาม ประสบการณ์ตรงจากผู้ชม บทสัมภาษณ์พิเศษ และพอดแคสท์

“ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ถือได้ว่าเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีความคาดหวังสูง และเลือกใช้งานเฉพาะแอพพลิเคชั่นคุณภาพสูงที่มาพร้อมกับคอนเทนต์ระดับโลก ที่พวกเขาสามารถแบ่งปันให้ผู้อื่นรับชมด้วยกันได้” มร. หลุยส์ กัมพ์ รองประธานฝ่ายบริการโทรศัพท์มือถือของซีเอ็นเอ็นกล่าว ก่อนจะเสริมว่า “เราได้พัฒนาแอพซีเอ็นเอ็นตัวใหม่นี้โดยยึดเอาความต้องการของผู้ใช้เป็นหลัก และผมก็รู้สึกยินดีมากที่จะได้นำเสนอรายงานข่าวสารล่าสุดของซีเอ็นเอ็นแก่ผู้ใช้แอนดรอยด์นับล้านคนทั่วโลก”

แอพพลิเคชั่นซีเอ็นเอ็นสามารถใช้งานได้บนโทรศัพท์มือถือที่มีระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.1 ขึ้นไป โดยตัวแอพพลิเคชั่นนั้นสามารถแสดงเนื้อหาข่าวในรูปแบบตัวอักษร เสียง รูปภาพ วิดีโอถ่ายทอดสด และคลิปวิดีโอย้อนหลัง ผู้ใช้สามารถกดปุ่มเมนูเพื่อสลับไปมาระหว่างเนิ้อหาข่าวเต็มรูปแบบจากซีเอ็นเอ็น สหรัฐอเมริกาและซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนลได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ แอพซีเอ็นเอ็นยังเป็นเสมือนประตูเชื่อมต่อสู่เครือข่ายสังคมข่าว ซีเอ็นเอ็น ไอรีพอร์ต ได้อีกด้วย

สำหรับผู้ใช้ที่สนใจรับฟังข่าวสารจากสถานีวิทยุของซีเอ็นเอ็น แอพซีเอ็นเอ็นแอนดรอยด์ก็มาพร้อมกับเนื้อหาข่าวในรูปแบบวิทยุมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอัพเดทข่าวต้นชั่วโมง รายงานข่าวทางวิทยุจากนักข่าวซีเอ็นเอ็น เสียงสัมภาษณ์จากรายการโทรทัศน์ของซีเอ็นเอ็น และซีรีส์พอดแคสท์ที่วิเคราะห์หลากหลายสถานการณ์ทั้งในด้านการเมือง บันเทิง เทคโนโลยี หรือแม้แต่อาหาร ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถเลือกรายการวิทยุที่ชื่นชอบมาสร้างเป็นลิสท์รายการส่วนตัวเพื่อการเรียกฟังซ้ำๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

คุณสมบัติด้านการสร้างโปรไฟล์ส่วนตัวของแอพซีเอ็นเอ็นแอนดรอยด์จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามเหตุการณ์ปัจจุบันในประเทศและรายงานสภาพอากาศล่าสุดได้โดยอัตโนมัติ และยังสามารถเลือกเก็บเนื้อหาข่าวที่สนใจเป็นพิเศษไว้เพื่อการอ่านในภายหลังในแบบออฟไลน์ ส่วนคอข่าวที่ต้องการส่งรายงานหรือภาพข่าวที่น่าสนใจให้เพื่อนๆ ก็สามารถเลือกแชร์เนื้อหาเหล่านี้ได้ทันทีผ่านทางอีเมล เฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์

ฟังก์ชั่นแจ้งเตือนข่าวด่วนและวิดเจ็ทหัวข่าวล่าสุดของแอพพลิเคชั่นซีเอ็นเอ็นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามสถานการณ์ร้อนจากทั่วทุกมุมโลกได้บนหน้าจอหลักของโทรศัพท์ โดยไม่จำเป็นต้องเรียกตัวแอพขึ้นใช้งาน

แอพพลิเคชั่นซีเอ็นเอ็นสำหรับโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้ใน แอนดรอยด์ มาร์เก็ต ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cnn.com/android

ซีเอ็นเอ็น เวิลด์ไวด์ เป็นหน่วยงานภายใต้การบริหารของเทอร์เนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็ม อิงค์ บริษัทลูกของไทม์ วอร์เนอร์ และเป็นผู้ให้บริการด้านสื่อและข้อมูลข่าวสารที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุด บริการทางสื่อของซีเอ็นเอ็น เวิลด์ไวด์ ครอบคลุมช่องเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมถึง 9 ช่อง เครือข่ายสื่อพิเศษเฉพาะสถานที่ 1 เครือข่าย และวิทยุ 2 คลื่น รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือและเว็บไซต์อีกมากมายหลายแห่ง นอกจากนี้ ซีเอ็นเอ็น เวิลด์ไวด์ ยังเป็นผู้บริหารซีเอ็นเอ็น ดิจิตอล เน็ตเวิร์ค เครือข่ายข้อมูลข่าวสารออนไลน์อันดับหนึ่งของสหรัฐอเมริกา และซีเอ็นเอ็น นิวส์ซอร์ส บริการกระจายข่าวที่มีเครือข่ายกว้างขวางที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับสื่อโทรทัศน์และออนไลน์อีกมากมาย

* แอพพลิเคชั่นซีเอ็นเอ็นสามารถใช้งานได้กับโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 2.1 ขึ้นไป ยกเว้น Motorola Backflip MB300

ผู้สนใจสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.CNNasiapacific.com หรือติดตามทางทวิตเตอร์ได้ที่ @CNNAsiaPR