บลจ. ทิสโก้ แนะช้อน LTF-RMF จังหวะหุ้นลง พร้อมจัดโปรโมชั่นข้ามปี

บลจ. ทิสโก้ แนะลงทุนใน LTF-RMF ช่วงนี้ได้ซื้อของถูก หลังตลาดหุ้นทั่วโลกลงแรง มั่นใจ “หุ้นไทย-เอเชีย” พื้นฐานยังดี เตรียมอัดแคมเปญส่งท้ายปีเอาใจผู้ต้องการลดหย่อนภาษี ด้วยกองทุน LTF-RMF หลายนโยบายลงทุน ทั้งหุ้นไทย-หุ้นเอเชีย แจกบัตรกำนัลเซ็นทรัลตั้งแต่วันนี้ ถึงสิ้น ม.ค. ปีหน้า

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงตลาดหุ้นไทยมีการปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก จึงนับเป็นจังหวะที่เหมาะสมที่จะเข้าลงทุนทั้งกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้เสียภาษีที่ต้องการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ช่วยลดหย่อนภาษี และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นไปพร้อมๆ กัน

โดย TISCO Wealth ซึ่งเป็นบริการที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนครบวงจรจากกลุ่มทิสโก้ แนะนำลงทุนในกองทุน LTF และกองทุน RMF ที่ลงทุนในหุ้นไทยและหุ้นในแถบเอเชีย เนื่องจากแม้ดัชนีหุ้นทั่วโลกจะมีการปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก อันเนื่องมาจากความกังวลด้านเศรษฐกิจโลก ได้แก่ปัญหาหนี้สาธารณะของกรีซและประเทศในแถบยุโรป ทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นออกมาเป็นจำนวนมาก ขณะที่หุ้นไทยและเอเชียนับว่ายังมีปัจจัยพื้นฐานที่ดีอยู่ จึงเชื่อว่าการเทขายดังกล่าวจะเกิดขึ้นเพียงระยะสั้นเท่านั้น และหากนักลงทุนคลายความกังวลก็จะทำให้ดัชนีหุ้นไทยและเอเชียดีดตัวกลับขึ้นมาได้อีกครั้ง

“หากมองในระยะกลางถึงระยะยาว ตลาดหุ้นในแถบภูมิภาคเอเชียนับว่ายังมีพื้นฐานดี และมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากเศรษฐกิจในแถบนี้ยังมีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะในประเทศจีนที่มีเศรษฐกิจมีการขยายตัวสูงสุด อีกทั้งปัจจัยลบด้านอัตราเงินเฟ้อก็คาดว่าได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว โดย PE ของตลาดหุ้นจีนจดทะเบียนที่ฮ่องกงอยู่ที่ระดับเพียง 6 เท่าโดยประมาณ สำหรับตลาดหุ้นไทยก็นับเป็นอีกตลาดที่น่าสนใจในขณะนี้ เนื่องจาก PE ของหุ้นไทยในช่วงที่หุ้นปรับฐานตามตลาดทั่วโลกได้ปรับตัวลดลงมาอยู่ประมาณ 9 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่ถูกเมื่อเทียบกับระดับ PE ในอดีต ขณะที่เศรษฐกิจไทยและผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนยังคงมีการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นช่วงนี้จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมในการเข้าลงทุนใน LTF และ RMF เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้เสียภาษีที่ต้องการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ช่วยลดหย่อนภาษี และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นไปพร้อมๆ กัน ซึ่ง บลจ. ทิสโก้ มีกองทุน LTF และ RMF หลายนโยบายให้เลือกตามลักษณะความเสี่ยงที่ต้องการ สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงจากกการลงทุนในหุ้นได้ เราก็มี กองทุน LTF และ RMF ที่ลงทุนในหุ้นไทย และหุ้นแถบเอเชีย เช่น จีน อินเดีย เอเชียแปซิฟิกไม่รวมญี่ปุ่น หรือหากนักลงทุนรับความเสี่ยงได้น้อย เราก็มีกอง RMF ในกลุ่มตราสารหนี้ให้เลือกเช่นกัน ซึ่งนักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ตามต้องการ”

ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ ยังได้จัดโปรโมชั่นส่งท้ายปี โดยเมื่อลงทุนในกองทุน LTF หรือ RMF กลุ่มกองทุนหุ้นต่างประเทศ ได้แก่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย เพื่อการเลี้ยงชีพ” และ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน เพื่อการเลี้ยงชีพ” ทุก ๆ 12,000 บาท หรือลงทุนใน กองทุน LTF หรือ RMF กลุ่มกองทุนหุ้นและผสม ได้แก่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ หุ้นระยะยาว”, “กองทุนเปิด ทิสโก้ หุ้นระยะยาวปันผล”, “กองทุนเปิด ทิสโก้ หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ” และ “กองทุนเปิด ทิสโก้ พลทรัพย์เพื่อการเลี้ยงชีพ” ทุก ๆ 30,000 บาท หรือเมื่อลงทุนในกองทุน RMF กลุ่มกองทุนตราสารหนี้ ได้แก่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้มั่นคงเพื่อการเลี้ยงชีพ” และ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ” ทุก ๆ 50,000 บาท รับทันทีบัตรกำนัลเซ็นทรัลฟรีทันที มูลค่า 100 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนสูงสุด ทั้งนี้โปรโมชั่นดังกล่าวเริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ – 31 ม.ค. 55

ผู้ที่สนใจติดต่อได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้และธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4