เทสโก้โลตัส เปิดตัวโมบายแอพเจนเนอร์เรชั่นใหม่ นำผู้บริโภคไทยสู่ยุคใหม่แห่งการช็อปปิ้ง

เทสโก้ โลตัส เปิดตัวแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่สำหรับสมาร์ทโฟนตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิตอล ให้สามารถพกเวอร์ชัวร์ คลับการ์ด (Virtual Clubcard) และดาวน์โหลดอีคูปอง (e-Coupon) ได้ง่ายดายด้วยสมาร์ทโฟน

คุณวรรณา สวัสดิกุล ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่า เทสโก้ โลตัส เป็นผู้นำในด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนารูปแบบของร้านค้าใหม่ๆ เช่น เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า ไปจนถึงออนไลน์ช้อปปิ้งที่ให้บริการสั่งซื้อทั้งอาหารสดและสินค้าอุปโภคบริโภค ในปีนี้ เราจะมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมรูปแบบดิจิตอล เพื่อยกระดับประสบการณ์การจับจ่ายและเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพเยี่ยมในราคาถูกพร้อมความคุ้มค่าได้ง่ายดายยิ่งขึ้น”

ข้อมูลจากรายงาน Smart Phone Insights ไตรมาส 2 ปี 2556 ของ Nielson (Thailad) ระบุว่า เกือบครึ่งหนึ่งของจำนวนโทรศัพท์มือถือทั้งหมดของผู้ใช้ในกรุงเทพฯและเมืองใหญ่ในประเทศไทยเป็นสมาร์ทโฟน นอกจากนี้อัตราการใช้สมาร์ทโฟนได้เพิ่มขึ้นจาก 27% เป็น 49% ในปีนี้ ตามการขยายตัวอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีหน้าจอแบบสัมผัส (Touchscreen)

“เทรนด์ดิจิตอลที่เติบโตขึ้นนี้กำลังเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทย เราต้องการใช้ประโยชน์จากเทรนเทคโนโลยีดิจิตอลให้มากที่สุด เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายอย่างสูงสุดและสร้างประสบการณ์การจับจ่ายที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า” คุณวรรณา กล่าว

แอพพลิเคชั่นล่าสุดของเทสโก้ โลตัส มีรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ มากมาย โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดอีคูปอง (e-Coupon) เพื่อเป็นส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้าในเทสโก้ โลตัส และร้านค้าต่างๆในศูนย์การค้า นอกจากนี้ลูกค้าจะได้รับข้อความแจ้งทันทีเมื่อมีคูปองส่วนลดใหม่ๆ และสามารถโหลดไปใช้ได้ทันที

คลับการ์ด เป็นสิ่งที่ลูกค้าเทสโก้ โลตัส ชื่นชอบ เนื่องจากได้รับแต้มสะสมในทุกครั้งที่ใช้จ่าย* โดยแต้มจะเปลี่ยนเป็นคูปองเพื่อใช้แทนเงินสดในการซื้อสินค้าต่างๆในร้าน นับเป็นครั้งแรกที่บัตรคลับการ์ดจะรวมอยู่ในแอพพลิเคชั่นมือถือ หรือที่เรียกว่า “เวอร์ชัวร์ คลับการ์ด” (Virtual Clubcard) ทำให้ลูกค้าไม่ต้องพกบัตรติดตัวอีกต่อไป ลูกค้าเพียงสแกนบาร์โค้ดของบัตรคลับการ์ดไว้ในโทรศัพท์ เพื่อใช้ระบุหมายเลขสมาชิกเมื่อช้อปปิ้งครั้งต่อไป

“คูปองและคลับการ์ดเป็นสิ่งที่ลูกค้าชื่นชอบอย่างมาก และตอนนี้เราสามารถส่งมอบสิทธิประโยชน์ทั้งสองอย่างนี้ให้กับลูกค้าได้ด้วยรูปแบบดิจิตอล เชื่อว่าลูกค้าจะพึงพอใจกับความสะดวกสบายเช่นนี้” คุณวรรณากล่าว

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถตรวจสอบรายการส่งเสริมการขายของเทสโก้ โลตัส ได้จากแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน และลูกค้าจะได้รับข้อความแจ้งทันทีเมื่อมีรายการส่งเสริมการขายใหม่

แอพพลิเคชั่นใหม่ของเทสโก้ โลตัส ยังมีลิงค์เข้าสู่ “เทสโก้ โลตัส ช็อปออนไลน์” ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการได้โดยไม่ต้องเดินทางไปที่ร้าน คุณวรรณากล่าวว่า “ช็อปออนไลน์ มีสินค้าอาหารสดและของใช้มากมายให้ลูกค้าได้เลือกซื้อได้ทุกเวลา ขณะที่อยู่ที่ทำงานหรืออยู่บ้าน”

สำหรับลูกค้าที่ยังชอบการเลือกซื้อสินค้าที่ร้าน แอพพลิเคชั่นใหม่นี้ ยังมีบริการค้นหาที่ตั้งสาขา (Store Locator) ซึ่งลูกค้าสามารถค้นหาสาขาที่อยู่ใกล้ที่สุด พร้อมเส้นทางไปที่สาขา และข้อมูลติดต่อของสาขา นอกจากนี้ แอพ ดังกล่าวจะมีข่าวใหม่ๆ จากเทสโก้ โลตัส และมีลิงค์ไปยังเฟซบุ๊คแฟนเพจ ของเทสโก้ โลตัสอีกด้วย

เทสโก้ โลตัส แอพพลิเคชั่น เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานด้านดิจิตัลทั้งหมดของบริษัท และเพื่อมอบประสบการณ์แบบดิจิตอลแบบครบวงจรแก่ลูกค้า เทสโก้ โลตัส ยังได้เปิดให้บริการ Wifi ในร้านรูปแบบเอ็กซ์ตร้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต และดีพาร์ทเมนสโตร์ ทุกสาขาในกรุงเทพมหานครแล้ว และกำลังติดตั้ง Wifi ในร้านรูปแบบดังกล่าวทั่วประเทศให้เสร็จสิ้นทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้

“เราเปิดตัวเทสโก้ โลตัส แอพพลิเคชั่น และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง โดยแอพของเราได้ขึ้นไปถึงอันดับ 1 สำหรับประเภท Lifestyle ใน iOS App Store และอันดับ 2 สำหรับประเภท Lifestyle ในระบบ Android (Google Play) ภายในเวลาเพียง 3 วัน หลังจากเปิดตัว แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวไทยมีความพร้อมสำหรับประสบการณ์การจับจ่ายในรูปแบบดิจิตอล”

“แอพพลิเคชั่นของเทสโก้ โลตัส เป็นรูปแบบการตลาดแบบดิจิตอลสำหรับธุรกิจค้าปลีกที่เข้าถึงกลุ่มคนได้กว้างที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสำเร็จของการเปิดตัวแอพในช่วงแรกนี้ ทำให้เราเชื่อว่าเทสโก้ โลตัส ได้นำผู้บริโภคชาวไทยสู่ยุคใหม่ของการช้อปปิ้งแล้ว”