เอไอเอ เดินหน้า “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” โครงการยักษ์อสังหาฯ เกรดเอแห่งเดียวบนถนนรัชดาฯ เสร็จสมบูรณ์ มิ.ย. 57

เอไอเอ ขยายฐานธุรกิจในไทย แตกไลน์ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทุ่ม 6,000 ล้านบาท เปิดโปรเจกยักษ์ “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” (AIA Capital Center) อาคารสำนักงานระดับเกรดเอ และพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า เพียงแห่งเดียวบนถนนรัชดาฯ ซึ่งเป็น 1 ใน 2 โครงการยักษ์อสังหาฯ มั่นใจอนาคตรุ่งด้วยจุดเด่นทำเลทอง ดีไซน์ล้ำสมัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เตรียมเปิดตามแผน พร้อมให้ผู้เช่าย้ายเข้าในเดือนมิถุนายน 2557

นายอนุชา เหล่าขวัญสถิตย์ ผู้จัดการทั่วไป และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน เอไอเอ ประเทศไทย เผยถึงเหตุผลที่กลุ่มบริษัทฯ ตัดสินใจเพิ่มไลน์ธุรกิจจากเดิมที่มีเพียงประกันชีวิต ขยายสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ว่า “จากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 75 ปีของ เอไอเอ เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพการพัฒนา และการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต กลุ่มบริษัทฯ จึงจัดสรรงบประมาณการลงทุน จำนวนกว่า 6,000 ล้านบาท สำหรับการบุกเบิกธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เริ่มต้นด้วยโครงการ “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าเกรดเอแห่งเดียวบนถนนรัชดาภิเษก ซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่ดีมาก เพราะตั้งอยู่ในย่านใจกลางธุรกิจของกรุงเทพฯ นับเป็นก้าวสำคัญที่จะสนับสนุนให้ฐานธุรกิจของเราแข็งแรง และเติบโตต่อไปอย่างมั่นคงในอนาคต นอกเหนือไปจากธุรกิจประกันชีวิต ที่เป็นธุรกิจหลัก

กลุ่มบริษัทฯ ของเราตัดสินใจลงทุนสำหรับโครงการนี้ เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพของพื้นที่แห่งนี้ จะกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจของประเทศไทยแห่งใหม่อย่างแน่นอน ด้วยสภาพแวดล้อมที่ดีเยี่ยม เพราะอาคารอยู่ติดกับที่ทำการแห่งใหม่ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปรียบเหมือนกับย่านวอลล์ สตรีท ในประเทศสหรัฐอเมริกา และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน จึงเป็นปัจจัยที่แข็งแรงที่ทำให้พื้นที่นี้กลายเป็นทำเลทอง”

โครงการ “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” เป็น 1 ใน 2 โครงการขนาดใหญ่ในไลน์ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มธุรกิจ “เอไอเอ” โดยอาคารสำนักงานแห่งนี้ อยู่บนที่ดินเกือบ 10 ไร่ มีความสูง 34 ชั้น ในแต่ละชั้นจะมีขนาดพื้นที่ประมาณ 1,700 1,800 ตารางเมตร โดยจัดสรรพื้นที่ให้เช่าเป็นสำนักงานเกรดเอทั้งสิ้น 54,000 ตารางเมตร และพื้นที่ให้เช่าสำหรับร้านค้าปลีกอีกเกือบ 5,000 ตารางเมตร รวมพื้นที่ใช้สอยทั้งสิ้น กว่า 100,000 ตารางเมตร ครบครันทั้งธนาคาร, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ศูนย์ออกกำลังกาย และร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น

นายอนุชา ย้ำว่า “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ นับเป็นอาคารสำนักงานที่มีการออกแบบที่ล้ำสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยที่เอไอเอตั้งใจจะสร้างอาคารนี้ให้เป็นอาคารสำนักงานที่โดดเด่นและมีประสิทธิภาพสูงสุดในด้วการใช้พลังงาน และที่สำคัญ จะต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย”

อาคารของเรามีการออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม และตกแต่งพื้นที่สีเขียวที่ให้ประโยชน์ทางด้านกายภาพ และทางด้านจิตใจให้กับผู้ใช้อาคารและชุมชน กล่าวคือ ทุกคนสามารถเข้ามาใช้พื้นที่สีเขียวของอาคารเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้ เสมือนเป็นสวนพักผ่อนในเมือง สามารถจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้อาคารและชุมชนได้”

อาคารของเรามีการออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก บนระเบียงที่ชั้นดาดฟ้าของอาคารจอดรถ และยังมีสวนพักผ่อนอยู่บนดาดฟ้าของอาคารค้าปลีก โดยได้นำระบบที่มีประสิทธิภาพต่อการรักษาสิ่งแวดล้อมมาใช้ในการออกแบบ รวมถึงระบบประหยัดพลังงานที่มีประสิทธิภาพ โดยเลือกใช้วัสดุที่มีความทันสมัย ทนทาน ง่ายต่อการดูแลรักษาและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเน้นในเชิงอนุรักษ์พลังงาน เช่น ผนังกระจกภายนอกอาคารเป็นผนังกระจก ชนิดกระจก Insulated Laminated Low-E กระจก 3 ชั้น ป้องกันรังสีความร้อน และคลื่นเสียงที่จะเข้าสู่ภายในอาคาร”

จากแนวคิดที่จะสร้างสรรค์ให้อาคารแห่งนี้เป็นอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างสูง คือในระดับโกลด์ จากสถาบัน LEED (The Leadership in Energy and Environmental Design) ซึ่งเป็นสถาบันด้านอาคารเขียวของสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในขณะนี้ และจะเป็นอาคารที่เต็มไปด้วยความพิเศษต่างๆ ที่สร้างสรรค์ให้เป็นอาคารเขียวที่สมบูรณ์แบบ แตกต่างไปจากอาคารทั่วไป

หนึ่งในจุดเด่นของ อาคารเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ อยู่ที่ความสูง โล่ง โปร่ง โดยแต่ละชั้นจะสูงจากพื้นจนถึงเพดาน 3 เมตร ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในตลาดอาคารสำนักงาน (อาคารสำนักงานเกรดเอทั่วไปสูง 2.75-2.90 เมตร) และยังมีการออกแบบให้ปราศจากเสาในพื้นที่สำนักงานด้วย นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นที่ล็อบบี้ต้อนรับที่ตกแต่งอย่างทันสมัย และมีความสูงโปร่งถึง 9 เมตร ราคาเช่าพื้นที่อยู่ที่ 650-700 บาท/ตารางเมตร/เดือน

นายอนุชากล่าวต่อไปว่า“นอกจากนี้ ในเรื่องการเดินทาง นับว่าสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่งสำหรับทั้งผู้เช่าและพนักงาน โดย “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพียง 50 เมตร นอกจากนี้ สำนักงานแห่งใหม่นี้ยังรายล้อมไปด้วย ศูนย์การค้าและห้างสรรสินค้าชั้นนำ อาทิ เอสพลานาด, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า รัชดาภิเษก, คอมมูนิตี้มอลล์ รัชดาภิเษก, เทสโก้ โลตัส, ฟอร์จูน, เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ตลอดจนโรงแรมและอาคารที่พักอาศัยจำนวนมาก ทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากทางด่วน และแอร์พอร์ตลิงก์อีกด้วย”

โครงการ ‘เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์’ จะแล้วเสร็จพร้อมให้ผู้เช่าย้ายเข้ามาใช้งานได้ในเดือนมิถุนายน 2557 ตามแผนที่วางไว้อย่างแน่นอน และนี่จะเป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับกลุ่มบริษัทเอไอเอที่จะเติบโตต่อไปอย่างมั่นคงในอนาคต” นายอนุชา ทิ้งท้าย