อัลไลด์ เทเลซิส รุกวางระบบเครือข่ายป้ายอัจฉริยะครึ่งปีหลัง พร้อมเดินหน้าเทคโนโลยีเอเอ็มเอฟชิงตลาด

อัลไลด์ เทเลซิส ยักษ์ระบบเครือข่ายจากญี่ปุ่น เผยยุทธศาสตร์ครึ่งปีหลังของปี 2557 จับมือทริเปิล เพลย์ ผู้นำโซลูชั่นป้ายอัจฉริยะระดับโลก รุกวางระบบเครือข่ายครบวงจร พร้อมเดินหน้าชูเทคโนโลยีเอเอ็มเอฟ (AMF) ลดต้นทุนการบริหารจัดการภายในระบบเครือข่าย

นายธีรยุทธ หงษ์คณานุเคราะห์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อัลไลด์ เทเลซิส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจของอัลไลด์ เทเลซิสในครึ่งปีหลังของปี 2557 ในประเทศไทย ว่า เมื่อเร็วๆ นี้บริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น ได้จับมือกับบริษัท ทริเปิล เพลย์  เซอร์วิสเซส  ผู้นำโซลูชั่นป้ายอัจฉริยะ หรือ ดิจิตอลไซสเนจ (Digital Signage) ระดับโลก จากประเทศอังกฤษ เพื่อทำตลาดระบบป้ายอัจฉริยะในระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

ดิจิตอล ไซเนจ (Digital Signage) คือ ระบบป้ายอัจฉริยะ ที่แสดงข้อมูลแบบมัลติมีเดียผ่านทางจอภาพ อาทิ จอ แอลซีดี หรือ พลาสม่า ทีวี เพื่อสื่อสารข้อมูลเรื่องราวต่างๆ นับว่า เป็นสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ที่เหมาะกับองค์กรธุรกิจ และหน่วยงานราชการที่ต้องการแสดงข้อมูล ภาพและเสียงทางจอในระบบดิจิตอล โดยใช้ระบบเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูงในการเชื่อมโยงข้อมูลมัลติมีเดียเหล่านี้ไปยังสาขาหรือหน่วยงานต่างๆ โดยสามารถเปลี่ยนแปลงข้อความ ภาพ และ ภาพเคลื่อนไหวให้เป็นไปตามความต้องการแบบเรียลไทม์  ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการจัดพิมพ์สื่อโปสเตอร์ และบิลบอร์ด และสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้ด้วย

จากรายงานล่าสุดของมาร์เก็ตส์แอนด์มาร์เก็ตส์ (MarketsandMarkets) พบว่า ในปี 2554 การลงทุนของธุรกิจกับระบบดิจิตอล ไซเนจ (Digital Signage) ทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 3.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดการณ์ว่าจะสูงขึ้นถึง 13.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2559

“ความร่วมมือครั้งนี้ ทำให้อัลไลด์ เทเลซิส เป็นผู้นำเสนอโซลูชั่นดังกล่าวอย่างครบวงจร  โดยทีมงานของอัลไลด์ เทเลซิส ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก ทริเปิลเพลย์   และนำเสนอเทคโนโลยีดังกล่าวไปพร้อมกับระบบเครือข่ายของอัลไลด์ เทเลซิส” นายธีรยุทธ กล่าว

นายธีรยุทธกล่าวต่อว่า นอกจากนั้นแล้ว ยังคงมุ่งนำเสนอ เทคโนโลยีเอเอ็มเอฟ (AMF – Allied Telesis Management Framework)  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของอัลไลด์ เทเลซิส  ที่ช่วยในการดูแลระบบเครือข่ายให้ง่ายขึ้น เจ้าหน้าที่ดูแลระบบเครือข่ายไม่เป็นจำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ  เพราะเมื่อสวิตซ์ในระบบเครือข่ายเกิดปัญหา  สามารถนำสวิตซ์ใหม่ติดตั้งทดแทนและทำงานได้ทันทีอย่างอัตโนมัติ

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของอัลไลด์ เทเลซิส ในครึ่งปีหลังของปี 2557 จะเป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม  กลุ่มสาธารณูปโภค  กลุ่มขนส่ง กลุ่มราชการ  กลุ่มการศึกษา และกลุ่มโรงพยาบาลหรือเฮลแคร์

ปัจจุบัน อัลไลด์ เทเลซิส มีส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของสวิตซ์เป็นอันดับ 3 ในประเทศไทย ตั้งเป้าเติบโตในปี 2557 ประมาณ 10%  ปัจจุบันมีดิสตริบิวเตอร์ 2 ราย ได้แก่ บริษัท เอแวนท์กาด จำกัด และบริษัท ไนน์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด

ทั้งนี้บริษัท อัลไลด์ เทเลซิส เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดด้านระบบเครือข่ายของโลก ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2530 มีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่นและมีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์กระจายอยู่ทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น  สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์  อิตาลี  สิงคโปร์ และจีน ทั้งนี้มีส่วนแบ่งตลาดติดอันดับ 1 ใน 5 ผู้นำด้านระบบเครือข่ายของโลก มียอดรายได้รวมทั่วโลกประมาณ 29.9 พันล้านเยน