Skyscanner ชวนคนไทยเที่ยวเมืองไทย เผย “เชียงใหม่” “เกาะหลีเป๊ะ” ครองใจคนไทยมากที่สุด โหวตโดยคนไทยทั่วประเทศใน“โครงการเสน่ห์เมืองยิ้ม”

หลังจากเปิดให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมโหวตสถานที่ท่องเที่ยวเป็นเวลา 8 สัปดาห์ ด้วยจำนวนโหวตถึงเกือบ 10,000 โหวต วันนี้ Skyscanner เสิร์ชเอ็นจิ้นและแอพค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่า ประกาศผลแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมและมีเสน่ห์ที่ครองใจนักท่องเที่ยวชาวไทยทั่วประเทศ โดยกิจกรรมการโหวตนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการเสน่ห์เมืองยิ้ม” หรือ Charming Land of Smiles เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทยสู่สายตาโลก

จังหวัดและแหล่งท่องเที่ยวในประเภทต่างๆ ที่ได้รับการโหวตมากที่สุด คือ

· แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ เกาะหลีเป๊ะ

· แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

· แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ ประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี

· แหล่งท่องเที่ยวนันทนาการที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ ถนนคนเดิน เชียงใหม่

· จังหวัดท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุด คือ เชียงใหม่

นางสาวเกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทยของ Skyscanner กล่าวว่า “โครงการเสน่ห์เมืองยิ้มคือแคมเปญออนไลน์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยมุ่งให้ทุกคนแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กับผู้อื่น และนำรอยยิ้มกลับคืนสู่นักท่องเที่ยวอีกครั้ง”

“เราได้รับผลตอบรับที่ดีมากในกิจกรรมการโหวต ผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และบล็อกท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ยอดนิยมทั้งหลาย ซึ่งสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยรักและหลงใหลในสถานที่ท่องเที่ยวของเรา และอยากจะแบ่งปันให้ทั่วโลกได้รู้ว่า ในสายตาของพวกเขาสถานที่ท่องเที่ยวใดมีเสน่ห์มากที่สุด”นางสาวเกรซ กล่าวเพิ่มเติม

กิจกรรมหลักภายใต้ “โครงการเสน่ห์เมืองยิ้ม” คือการนำเสนอบทความและรีวิวเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวไทย โดยบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง นอกเหนือจากการเปิดให้ประชาชนจากทั่วประเทศร่วมโหวตสถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจ โดยบทความแต่ละเรื่องกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสำรวจ ทั้งที่โด่งดังและที่ยังไม่เป็นที่รู้จักในจังหวัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่กรุงเทพมหานคร กระบี่ เกาะสมุย เชียงใหม่ และภูเก็ต

มร. เจเรมี่ เบ็ค ผู้อำนวยการพัฒนาตลาดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Skyscanner กล่าวว่า“ผลการโหวตนี้ยังจะถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของ Skyscanner ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และอเมริกา ซึ่งเราหวังว่าจะช่วยโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุดในประเทศไทยที่มาจากการโหวตโดยคนไทย สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลกต่อไป”

“จากข้อมูลการค้นหาด้านท่องเที่ยวและรายงานแนวโน้มการท่องเที่ยวประจำปีของ Skyscanner แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในประเทศยอดนิยมในทุกปี อันเนื่องมาจากความเป็นมิตรของคนไทยเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทย แหล่งช้อปปิ้งที่หลากหลาย และอาหารอร่อย จึงทำให้นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกยังคงหลั่งไหลเดินทางมายังสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ของไทย” นายเจเรมี่ กล่าวปิดท้าย

พลอย มัลลิกะมาส นักเขียนหนังสือท่องเที่ยวชื่อดังและนักเดินทางตัวยงที่ร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวในโครงการเสน่ห์เมืองยิ้ม กล่าวว่า “สไตล์การท่องเที่ยวที่ชื่นชอบคือ การได้หลีกหนีจากความวุ่นวายเพื่อพักผ่อนจริงๆ โดยจังหวัดท่องเที่ยวที่ชื่นชอบคือเชียงใหม่ แม้ในระยะหลังมีความเจริญมากขึ้น แต่ก็ยังคงมีเสน่ห์ในวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ อาหารพื้นเมืองที่มีรสชาติอร่อย และสามารถเดินทางไปเที่ยวได้หลายที่ภายใน 1 วัน อีกแหล่งท่องเที่ยวที่ชอบคือ กระบี่ เพราะชื่นชอบความเป็นธรรมชาติของทะเลอันดามันและยังไม่ถูกปรุงแต่งเยอะ นอกจากนี้ กระบี่ยังเต็มไปด้วยเกาะและชายหาดงดงามมากมาย”

เจมส์ มาร์ ดารานักแสดงชื่อดังที่ร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวในโครงการเสน่ห์เมืองยิ้ม กล่าวว่า “ปกติแล้วการได้เดินทางไปถ่ายละครหรือทำงานในต่างจังหวัดก็เหมือนได้ท่องเที่ยวและพักผ่อนไปในตัวอยู่แล้ว แหล่งท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเป็นพิเศษคือ ดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ สาเหตุที่ชอบเพราะการที่ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนและหลีกหนีจากความวุ่นวายจริงๆ”