แอลจีครองแชมป์ตลาดเครื่องซักผ้าระดับโลกติดต่อเป็นปีที่ 7 ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยอย่าง “แอลจี ซิกส์ โมชั่น” และ “เทอร์โบ วอช”

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ล่าสุดประกาศความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งตลาดเครื่องซักผ้าระดับโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 7 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดเครื่องซักผ้ารวมอยู่ที่ 12.4% และเมื่อปีพ.ศ. 2557 แอลจียังครองแชมป์ในหมวดเครื่องซักผ้าฝาหน้าด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 14.7%[1] ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 พร้อมครองความเป็นเจ้าตลาดในสหรัฐอเมริกาติดต่อเป็นปีที่ 8

สำหรับความสำเร็จของเครื่องซักผ้าแอลจีเกิดจากการคิดค้นนวัตกรรมล้ำสมัยที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคทั่วโลกได้อย่างแท้จริง อาทิ “เทคโนโลยีไดเร็ค ไดร์ฟ” (Direct Drive) ที่ตัวมอเตอร์ต่อตรงเข้ากับถังซัก เพิ่มประสิทธิภาพในการซักล้างและยังยืดอายุของมอเตอร์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ “เทคโนโลยีแอลจี ซิกส์ โมชั่น” (LG 6 Motion) ช่วยถนอมผ้าราวกับซักด้วยมือ ทั้งยังช่วยลดรอยยับย่นและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับเนื้อผ้า และเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง “เทอร์โบ วอช” (Turbo Wash) ที่ใช้น้ำแรงดันสูงฉีดน้ำเข้าสู่เนื้อผ้าเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกที่ติดค้างบนเนื้อผ้าทั้งยังช่วยลดเวลาการซักล้าง ทั้งนี้ ยังมีฟังก์ชั่น “แทคออน” (Tag On) ที่สามารถเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนกับเครื่องซักผ้าผ่าน NFC เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรมการซักรวมถึงแนะนำโปรแกรมซักให้เหมาะสมกับผ้าแต่ละประเภท นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบปัญหาเครื่องซักผ้าและตรวจเช็คประวัติการซักผ้าได้ง่ายๆ เพียงแค่แตะสมาร์ทโฟนลงบนเครื่องเท่านั้น

เครื่องซักผ้าฝาหน้าของแอลจียังได้รับการยอมรับในเรื่องความน่าเชื่อถือและความทนทานจากนิตยสารเพื่อผู้บริโภคชั้นนำทั่วโลก อาทิ นิตยสาร OCU-Compra Maestra จากสเปน นิตยสาร Altroconsumo จากอิตาลี และ นิตยสาร Choice จากออสเตรเลีย นอกจากนี้นิตยสารเพื่อผู้บริโภคของสหรัฐอเมริกายังให้เรทความน่าเชื่อถือของเครื่องซักผ้าฝาหน้าของแอลจีติดต่อกันเป็นปีที่ 6 เมื่อปี พ.ศ. 2557 รวมถึงสมาคม Germany’s Association for Electrical, Electronic and Information Technologies (VDE) และสมาคมเพื่อผู้บริโภคอื่นๆ ต่างยกย่องในเรื่องความทนทาน[2]ของเครื่องซักผ้าฝาหน้าของแอลจี

สำหรับปี พ.ศ. 2558 แอลจีได้วางแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อครองความเป็นเจ้าตลาดเครื่องซักผ้ากับนวัตกรรมล่าสุด “ทวิน วอช” (Twin Wash) เครื่องซักผ้าฝาหน้าเครื่องแรกของโลกที่มีตัวถังซักสองถัง คือ ถังหลักสำหรับซักผ้าชิ้นใหญ่หรือผ้าทั่วไป และถังซักเล็กที่อยู่ข้างใต้สำหรับแยกซักเสื้อผ้าชิ้นเล็ก นับเป็นเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกความสบายในการใช้งาน ช่วยประหยัดเวลาในซักล้าง ไม่ต้องซักผ้าถึงสองครั้ง

ซอง-จิน โจ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเครื่องปรับอากาศ บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ กล่าวว่า “เนื่องจากแอลจีมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่ดีเยี่ยม ภายใต้ดีไซน์ที่สวยงามมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีอย่าง ซิกส์ โมชั่น ไดเร็ค ไดร์ฟ หรือ เทอร์โบ วอช ทั้งหมดนี้ก็เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตของผู้บริโภคทั่วโลกให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นยุทธ์ศาสตร์สำคัญที่ทำให้แอลจีสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดเครื่องซักผ้าระดับพรีเมียมมาได้อย่างยาวนานถึง 7 ปีติดต่อกัน”

[1] อ้างอิงจากผลวิจัยตลาดของ GfK, Stevenson, CAMA, AHAM, NPD ฯลฯ

[2] Verband Deutscher Elektrotechniker