เอปสันฉลองครบรอบ 40 ปี ยักษ์ใหญ่ไอทีครองตำแหน่ง “ที่หนึ่ง” ในตลาดโปรเจ็คเตอร์ เพื่อการใช้งานในบ้านและธุรกิจ

ในโอกาสฉลองครบรอบ 40 ปี เอปสันได้ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำตลาดโปรเจ็คเตอร์ด้วยการคว้าตำแหน่งแบรนด์โปรเจ็คเตอร์อันดับหนึ่งของโลกมาครองอีกครั้ง และถือเป็นปีที่ 14 แล้วที่เอปสันได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้

ฟิวเจอร์ซอส คอนซัลติ้ง บริษัทวิจัยตลาดโปรเจ็คเตอร์ เผยผลสำรวจตลาดประจำปี 2014 ออกมาแล้ว โดยพบว่าเอปสันมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและหนักแน่นตลอดช่วง 14 ปีที่ผ่านมา โดยปี 2014 เอปสันมีส่วนแบ่งในตลาดโปรเจ็คเตอร์สูงถึง 29.4% ขยับขึ้นมาจาก 28.1% ในปี 2013 ตัวเลขทางการตลาดนี้สะท้อนให้เห็นว่าราว 1 ใน 3 ของโปรเจ็คเตอร์ที่ขายได้ทั่วโลกในปี 2014 เป็นแบรนด์เอปสัน

ด้านภาพรวมตลาดโลกนั้น โปรเจ็คเตอร์ของเอปสันขายดีในระดับที่เมื่อรวมยอดขายของแบรนด์โปรเจ็คเตอร์อันดับ 2 อันดับ 3 และอันดับ 4 แล้วยังน้อยกว่ายอดขายของเอปสันเสียอีก ทั้งนี้ เอปสันขายโปรเจ็คเตอร์ได้เป็นจำนวนกว่า 2 ล้านเครื่องแล้วทั่วโลก

ข้อมูลวิจัยจากฟิวเจอร์ซอส คอนซัลติ้ง ยังเผยด้วยว่าเอปสันวิ่งเข้าสู่เส้นชัยครั้งสำคัญอีกครั้งในปี 2015 จากการได้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดโปรเจ็คเตอร์สำหรับโฮมเธียเตอร์เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน ทั้งนี้ เอปสันก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดเฉพาะดังกล่าวครั้งแรกเมื่อปี 2005 และครองตำแหน่งยาวนานมาตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เมื่อปี 2014 เอปสันมีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มโปรเจ็คเตอร์สำหรับโฮมเธียเตอร์สูงถึง 36.3% ทีเดียว

“ปี 2015 เป็นปีที่พิเศษมากๆ สำหรับเอปสัน ไม่ใช่เพราะเอปสันได้ฉลองครบรอบ 40 ปีเท่านั้น หากแต่ยังเป็นเพราะเอปสันได้ฉลองความสำเร็จของเราในตลาดโปรเจ็คเตอร์อีกด้วย” นายโคอิชิ เอนโดะ กรรมการผู้จัดการ เอปสันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวพร้อมย้ำว่า “เอปสันประสบความสำเร็จในการผลิตโปรเจ็คเตอร์ที่มีการสื่อสารและทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้มากกว่าที่เคย โปรเจ็คเตอร์มิใช่เรื่องของการฉายภาพอย่างเดียวอีกต่อไป หากแต่เป็นเรื่องของการดึงดูดความสนใจผู้ชมได้อีกด้วย ปัจจุบัน คุณสามารถใช้งานโปรเจ็คเตอร์ได้อย่างหลากหลายและเอปสันก็ตั้งใจเต็มที่ในการส่งมอบโปรเจ็คเตอร์ที่ดีเหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า”

จุดเด่นของโปรเจ็คเตอร์เอปสันอยู่ที่เทคโนโลยี 3LCD ที่ถือเป็นวิทยาการระดับพลิกโฉมวงการ และเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เอปสันครองตำแหน่งผู้นำตลาดโปรเจ็คเตอร์มายาวนานถึง 14 ปีเต็ม ทั้งนี้ เอปสันเปิดตัวเทคโนโลยี 3LCD เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1989 โดยเทคโนโลยีนี้สามารถแสดงภาพได้อย่างสวยงามน่าทึ่ง เพราะสีอันสดใสเป็นธรรมชาติ ปราศจากเสียงรบกวนหรือจุดสีแตกเบลอ ที่สำคัญภาพที่มาจากโปรเจ็คเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยี 3LCD ยังให้ภาพที่นุ่มนวลสบายต่อสายตาและการเล่นภาพย้อนกลับได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด เพราะเทคโนโลยี 3LCD ใช้แผงผลึกเหลวถึง 3 แผงในการสร้างภาพต่อเนื่องที่ประกอบด้วยทุกเฉดสี