ถึงจะแบรนด์จีน แต่ถ้าเป็นตลาดทีวี ทีซีแอลขอเน้นไฮเอนด์นะ

ทีซีแอล แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากจีน เตรียมวางตลาดทีวีจอยักษ์จอยักษ์รุ่นใหม่ QUHD TV  สมาร์ททีวี เจาะตลาดไฮเอนด์ มูลค่า 28 ล้านบาท เน้นลูกค้าครอบครัวรุ่นใหม่
 
 
นายทอมมี่ หยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเลคทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพมาตรฐานภายใต้แบรนด์ “TCL” กล่าวว่า  “เครื่องใช้ไฟฟ้าเมืองไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการขยายตัวสูง 
 
โดยเฉพาะทีวีที่ปัจจุบันนิยมทีวีจอบาง LED TV และ LCD TV ซึ่งเมื่อเทียบกับต่างประเทศอย่างยุโรปหรืออเมริกาสัดส่วน ทีวีจอบางสูงถึง 60% หรือตลาดจีนที่เริ่มขยายตัวกว่า 50% ส่วนเมืองไทยมีสัดส่วนเพียง 8-10% เท่านั้น จึงยังสามารถขยายตัวได้อีกมาก 
 
ส่วนทีซีแอลนั้นหลังจากเปิดตลาดในเมืองไทยมานานกว่า 11 ปี ได้รับการยอมรับจากตลาดและกลุ่มลูกค้าที่ดีต่อเนื่องจากยอดขายที่เติบโต แต่ด้วย การแข่งขันที่ดุเดือดของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าทำให้ที่ผ่านมาบริษัทต้องปรับโฟกัสแนวทางการขายใหม่ เน้นในกลุ่มสินค้าที่บริษัทมีความแข็งแกร่งและสร้างตลาดเซ็กเม้นท์ใหม่ๆ เพื่อสร้างยอดขายและรับมือกับการแข่งขันในธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าตามนโยบายทางธุรกิจของทีซีแอลทั่วโลก”
 
แผนการตลาดของทีซีแอลในปี 2559 นี้  บริษัทฯวางแผนนำเข้าทีวีจอยักษ์รุ่นใหม่ QUHD TV  สมาร์ททีวี ที่มีจุดเด่นเรื่อง การประมวลผลภาพ เทคโนโลยีความบันเทิง และดีไซน์   เพิ่งเปิดตัวในงานงาน Consumer Electronic Show หรือ CES 2016 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เข้ามาบุกตลาดทีวีไฮเอนด์ในไทย ที่มีมูลค่า 28 ล้านบาท ในช่วงไตรมาสที่ 1 โดยมุ่งเน้นการทำตลาดที่กลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ที่บ้าน  และตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในเซ็กเม้นท์ทีวีไฮเอนด์ 20% ในปี 2559 นี้