Friday, April 26, 2024
Home 2004 July

Monthly Archives: July 2004

Green Tea: The Never Ending War

บริษัทญี่ปุ่นลุยเอง หลังจากจับตาความเคลื่อนไหวของตลาดชาเขียวที่เฟื่องฟูอยู่นาน อายิโนะโมโต๊ะ บริษัทญี่ปุ่นขนานแท้ ดินแดนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นต้นตำรับชาเขียว ขอลงสนามสู้ศึกนี้ด้วย เป็นการก้าวเข้ามาอย่างที่สุนิสา สุขพันธ์ถาวร Vice President ของ Oishi มองว่า น่าเกรงขาม “Sencha มีทีมที่ดี Distributor เก่ง และด้วยโฆษณาที่ตรงประเด็น น่าจะทำให้ Sencha มีโอกาสทางการตลาด” ทั้งนี้...

“Planet 2001” ด้วยความกล้าและแรงบันดาลใจ

"Planet 2001" เป็นอีกหนึ่งบริษัทผูู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติ ทั้งหวาย ปอ เถาวัลย์และไม้ ก่อตั้งโดยอุดม อุดมศรีอนันต์ ผูู้แสวงหาอิสระในงานดีไซน์ ซึ่งเขาบอกว่าน่าจะเป็นเพราะเขาไม่ได้เรียนสาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่เพราะเขาจบคณะจิตรกรรม มหาวิทยาลัย เส้นทางการเป็นเจ้าของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ "Planet 2001" ของอุดมเริ่มต้นขึ้นราว 5 ปีก่อน "ผมรูู้จักกับพี่หน่า(ม.ล.ภาวิณี สันติศิริ) และพี่สุวรรณ (สุวรรณ คงขุนเทียน) เพราะเป็นรุุ่นพี่ที่ศิลปากร...

กว่าจะถึงวันนี้ของ…“โยธกา”

"ตอนเข้าร่วมแฟร์ต่างชาติใหม่ๆ เขาพูดประโยคนี้เลยนะ "ห้ามบอกว่าทำจากประเทศไทย ห้ามตีตราด้วย เขาบอกว่า เมื่อไรที่บอกว่า Made in Thailand ไอขายของยูไม่ได้เลย" ผมพูดตรงๆ นะ ผมมีอาชีพนักออกแบบ มีศักดิ์ศรี มีความภูมิใจในผลงาน ของผม และผมก็เชื่อว่าผลงานของผมไม่ได้ต่ำต้อยถึงกับตีตราตัวเองไม่ได้" เป็นคำบอกเล่าถึงตำนานการต่อสู้ของนักออกแบบไทยในเวทีตลาดโลกเมื่อ 16 ปีก่อน โดยสุวรรณ คงขุนเทียน หนึ่งในเจ้าของและเป็นผู้อำนวยการ ฝ่ายออกแบบ...

รวมกัน “เรา” อยู่

“ช่วยกันให้ประเทศไทยสามารถปักธงในถนนช้อปปิ้งของโลกให้ได้” เป็นเสียงจากตัวแทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ หรือ RSTA (Ratchaprasong Square Trade Association) ซึ่งทิ้งท้ายไว้ในงานเปิดตัวสมาคมฯ เป็นครั้งแรก RSTA เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำผู้เป็นเจ้าของโรงแรม และศูนย์การค้าในย่านราชประสงค์ 4 กลุ่มหลัก คือ เกษร กรุ๊ป, อมรินทร์พลาซ่า กรุ๊ป, กลุ่มโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล และมณียา กรุ๊ป...

The Perfect Deal

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับเดนท์สุ มีเดีย พาเลท (ประเทศไทย) ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2004 ในไทย จากบริษัทแม่ คือ เดนท์สุ อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดทั่วโลก โดยมี Marketing Partner คือ บริษัท ทศภาค จำกัด ทำหน้าที่ดำเนินงานด้านการตลาด และประสานงานการถ่ายทอดสดจากประเทศโปรตุเกส...

EURO 2004 กระแสที่พลาดไม่ได้

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (EURO 2004) ทำให้กระแสของการใช้ Sport Marketing มีความคึกคักขึ้นอย่างมาก และยิ่งใกล้การแข่งขันเข้าไปเท่าไร บรรดาสินค้าหลากหลายชนิดต่างก็พยายามใช้รูปแบบ Sport Marketing เพื่อให้สอดรับไปกับกระแสเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย กลุ่มสินค้าที่ได้เปรียบที่สุดคงจะหนีไม่พ้นบรรดาสินค้าที่เป็นผู้สนับสนุนในการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ EURO 2004 นี้ ความได้เปรียบนี้ทำให้กลุ่มสินค้าคู่แข่งในประเภทเดียวกันจำเป็นต้องหากลยุทธ์หรือแคมเปญที่ดึงดูด เพื่อลดช่องว่างความได้เปรียบนั้นให้เหลือน้อยที่สุด NIKE “Ole” VS Adidas “Roteiro” เมื่อวันที่...

Scarlett Johansso

สาวน้อยวัยเพียง 19 ปีที่กำลังมีชื่อเสียงมากและเป็นที่ต้องการของหลายคนอยู่ในขณะนี้ Scarlett Johansson จากผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้เธอเป็นอย่างยิ่งใน Lost in Translation และ a girl with a pearl earring ที่เธอโชว์ความสามารถเป็นที่ประจักษ์ให้หลายคนได้ทึ่งไปตามๆ กัน ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำคราวเดียวกันถึง 2 รางวัล แถมเธอยังได้เป็นแบบให้กับ Louis Vuitton...

ภัทริน ซอโสตถิกุล

ผู้หญิงเก่งที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของซีคอนสแควร์ ชั้น 2 ที่กลายเป็น Shopping Fashion Intrend ที่มีสีสันในสไตล์ Season Trendy Mall ปัจจุบัน ภัทริน ซอโสตถิกุลดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท Renova จำกัด ผู้พัฒนาและบริหาร Season Trendy Mall นับได้ว่าเธอเป็น Generation ที่...

Ralf Toote

ช่างภาพชื่อดังที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ ความศรัทธา ของลัทธิศาสนาต่างๆ ได้อย่างสวยงามผ่านภาพถ่ายขาวดำชุด “Eyes of Wisdom : the Spiritual Face of Religioous” ได้ดีจริงๆ แต่ผลงานนี้เป็นเพียงหนึ่งในผลงานชิ้นเยี่ยมที่เขาได้สร้างสรรค์ออกมา Tooten ได้รับรางวัลมากมาย ปัจจุบันเขาอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย Profile Name : Ralf Tooten...

John Kerry

ผู้ชายที่ลงสมัครสนามเลือกตั้งในฐานะของพรรคเดโมแครต แย่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกากับ George W.Bush ครั้งนี้ John เป็นวุฒิสมาชิกสภาจากรัฐแมสซาชูเซตส์ ซึ่งดำรงตำแหน่งติดต่อกันถึง 4 สมัย ตั้งแต่ปี 1984 และเคยเป็นวีรบุรุษสงครามเวียดนาม ได้รับเหรียญกล้าหาญทั้ง Bronze Star และ Silver Star ถึง 3 เหรียญ แต่หลังจากนั้นเขากลับเข้าร่วมขบวนรณรงค์ต่อต้านสงครามเวียดนาม นอกจากนี้คนใกล้ชิดของเขายังบอกอีกว่า...