ต้องแรงกว่าเก่า

นับวันโปรโมชั่นของแบรนด์ต่างๆ ยิ่งแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการพาไปเที่ยวต่างประเทศ ที่ปัจจุบันไม่ใช่แค่แจกแพ็กเกจทัวร์ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ อีกต่อไป

หากต้องการให้เป็นแคมเปญระดับ Talk of the town ที่สร้างแรงจูงใจในการเข้าร่วม และบอกกันปากต่อปากในกลุ่มผู้บริโภคได้ คงต้องเพิ่มความพิเศษลงไปในกิจกรรมอย่างที่ “โออิชิ” และ “ไฮเนเก้น” ทำ

แคมเปญ “ไปแต่ตัว ทัวร์ยกแก๊งกับโออิชิ” ได้จัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่สามติดต่อกัน การประสบความสำเร็จของกิจกรรมในสองปีแรก ที่กลายเป็นประเด็นร้อนให้พูดถึงกันได้ทั่วประเทศ

จากการในปีแรกที่ผู้โชคดี 1 คน สามารถพาเพื่อนไปได้อีก3 คน และปีที่สองที่พาไปเที่ยวพร้อมกับดารา ทำให้แคมเปญไปแต่ตัว ทัวร์ยกแก๊งกับโออิชิ ที่ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) คาดว่าจะจัดขึ้นเป็นปีสุดท้าย ต้องเพิ่มความแรงของแคมเปญขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว

และในปีนี้ สิ่งพิเศษสำหรับแคมเปญ คือ ผู้ได้รับรางวัลแต่ละแก๊งจะได้รับ Gift Voucher มูลค่า 1 ล้านเยน ให้ช้อปสินค้าแบรนด์โปรดในแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของญี่ปุ่น ซึ่งตันมั่นใจว่า นี่จะเป็นแคมเปญ Talk of the town แห่งปี 2553 อย่างแน่นอน

“หน้าร้อนนี้ชาเขียวจะมาแรง ผมอยากให้โออิชิเป็นแบรนด์ที่มีสิ่งใหม่ๆ นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้เกิดขึ้นกับผู้บริโภคตลอดเวลา”

ทุกครั้งที่จัดโปรโมชั่นใหญ่ ยอดขายโออิชิก็มักเติบโตอย่างก้าวกระโดดอยู่เสมอ แต่ในปีนี้ตันคาดว่าด้วยความแรงของแคมเปญ ยอดขายน่าจะเพิ่มกว่าเดิมมากถึง 30% โดยได้เตรียมจ้างให้ทางซานมิเกล และฟู้ดแอนด์ดริ้งค์ ผลิตสินค้าเพิ่มเติมอีก 10 ล้านขวดเฉพาะช่วงโปรโมชั่นนี้

ไม่ใช่แค่โออิชิเท่านั้นที่เพิ่มความแรงของโปรโมชั่นขึ้นเรื่อยๆ ในปีนี้ ไฮเนเก้นก็ขอร่วมเป็นแคมเปญ Talk of the town ด้วยเช่นกัน ภายใต้แพลตฟอร์มกิจกรรมที่เรียกว่า “Star Experience”

ปริญ มาลากุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด บอกว่า Star Experience คือแคมเปญการตลาดเชิงกีฬาที่ผนึกจุดแข็งเพื่อมอบประสบการณ์การชมและเชียร์ฟุตบอลในรูปแบบที่พิเศษสุด เพราะไม่ใช่แค่พาไปดูรอบชิงชนะเลิศเพียงนัดเดียวเหมือนแต่ก่อน

ครั้งนี้ ผู้โชคดีจำนวน 2 ท่านจะได้ร่วมชมการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แบบติดขอบสนามถึง 5 แมตช์ ประกอบด้วยรอบรองชนะเลิศ 4 แมตช์ และรอบชิงชนะเลิศ การรับรองแบบวีไอพี พร้อมบัตรเครดิตสำหรับช้อปปิ้งในวงเงิน 1 ล้านบาท

“ความพิเศษที่เพิ่มเข้าไปกิจกรรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกของไฮเนเก้นในปีนี้ เพราะต้องการให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ว่า กิจกรรมดีๆ เหล่านี้มีแค่ไฮเนเก้นเท่านั้นที่ทำได้ เรานำจุดแข็งและประสบการณ์ที่คนอื่นให้ไม่ได้ นำมาตอกย้ำให้ผู้บริโภคได้รับรู้ รวมทั้งยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของไฮเนเก้นในตลาดเบียร์พรีเมียมอีกด้วย”

แบรนด์ แคมเปญ ปี รายละเอียด
โออิชิ รวยฟ้าผ่า 30ฝา 30ล้าน 2548 แจกเงินรางวัล 1 ล้านบาทให้กับผู้โชคดีที่ดื่มโออิชิแล้วพบสัญลักษณ์ฝา เงินล้าน
ไปแต่ตัว ทัวร์ยกแก๊งภาค 1 2551 ผู้โชคดี 1 ท่าน พาเพื่อนร่วมแก๊งไปได้อีก 3 คน สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวญี่ปุ่นแบบฟรีทุกอย่าง
ไปแต่ตัว ทัวร์ยกแก๊งภาค 2 2552 ผู้โชคดี 1 ท่าน พาเพื่อนร่วมแก๊งไปได้อีก 3 คน สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวญี่ปุ่นแบบฟรีทุกอย่าง พร้อมกับดาราชื่อดัง
ไปแต่ตัว ทัวร์ยกแก๊งภาค 3 2553 ผู้โชคดี 1 ท่าน พาเพื่อนร่วมแก๊งไปได้อีก 3 คน สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวญี่ปุ่นแบบฟรีทุกอย่าง พร้อมแจก Gift Voucher แก๊งละ 1ล้านเยน

แบรนด์ แคมเปญ ปี รายละเอียด
ไฮเนเก้น Stadium of Dreams 2009 คัดเลือกผู้โชคดีจำนวน 8 คน เข้าร่วมกิจกรรมสตาร์ไฟนอล เพื่อร่วมชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ กับสมาชิกไฮเนเก้นจาก 40 ประเทศทั่วโลก
Star Experience 2010 ผู้โชคดีจำนวน 2 ท่านจะได้ร่วมชมการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 5 แมตช์ พร้อมบัตรเครดิตสำหรับช้อปปิ้งในวงเงิน 1 ล้านบาท