“ตัน” กะ “โน้ส” Double Brand สร้าง Brand

ปรากฎการณ์ “ตันกะโน้ต “ ดูท่าจะกลายเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดของเครื่องดื่มรับร้อนของปีนี้เสียแล้ว จากที่ผู้ชมมีโอกาสได้เห็นโน้สหลายปีหนเพราะต้องไปพักตัวสร้างผลงาน แต่ถ้าคิดผ่านมุมมองนักการตลาดอย่างตัน การปล่อยศักยภาพที่สร้างประโยชน์ได้ให้อยู่นิ่งเป็นปีถึงหลายปี ไม่ใช่การลงทุนที่ดี

ตั้งแต่คบกันได้โดยมีลูกสาวตันเป็นสื่อ ตัน ภาสกรนที ก็ขยันควงเพื่อนซี้ต่างวัย โน้ส – อุดม แต้พานิช ออกงานทำกิจกรรมด้านการตลาดอยู่บ่อย ๆ นอกจากใช้เป็นเครื่องมือสร้างความสนใจให้กับสินค้าและกิจกรรมการตลาดแล้ว ก็ยังเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายให้กับกิจการใหม่ของตันได้แบบ “ไม่ตัน” อีกด้วย

ล่าสุด ตันก็ควงโน้สเพื่อนซี้ มาเล่นเป็นตัวละครหลักร่วมกันในภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ (ทีวีซี) ร่วมกับเขา ด้วยภาพลักษณ์กวน ๆ แบบเพื่อนสนิท ในโฆษณาเครื่องดื่ม Double Drink ซึ่งนอกจากจะมีทีวีซี ก็ยังมีแคมเปญร่วมกับรายการวิทยุอย่างกรีนเวฟร่วมด้วย ถือเป็นการรวมเขา “แบรนด์ตัน” กับ “แบรนด์โน้ส” มาใช้งานร่วมกันอย่างจริงจังครั้งแรก หลังจากที่โน้สเคยเป็นเทรนเนอร์สร้างตันเป็นเดี่ยวแบรนด์ใหม่มาก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันคาดว่า ด้วยสายสัมพันธ์ของทั้งคู่ ตันเป็นส่วนสำคัญผลักดันให้โน้ตกลายเป็นพรีเซ็นเตอร์แห่งความสุขให้กับเดอะพิซซ่าคอมปะนีพร้อม ๆ กับการออนแอร์ทีวีซีตัวแรกของ Double Drink

กินพิซซ่า (นึก) ถึงหน้าโน้ส อยากได้เครื่องดื่มตาม หน้าโน้สก็ลอยมาอีก แล้วคราวนี้จะนึกถึงอะไรถ้าไม่ใช่ Double Drink บันเดิลพรีเซ็นเตอร์เนียน ๆ แบบนี้ ได้ประโยชน์หลายต่อไม่ใช่เล่นทีเดียวเชียว แล้วแบรนด์เครื่องดื่มน้องใหม่อย่าง Double Drink จะไม่เกิดได้อย่างไร แถมไม่ต้องห่วงเรื่องทับซ้อนกับชาเชียว เพราะเป็นเซ็กเมนท์ใหม่ที่ไม่ซ้ำของเดิม เรียกว่าไม่มีคอนฟริกใด ๆ ที่จะใช้ประโยชน์จากพรีเซ็นเตอร์อย่างโน้สร่วมกันระหว่างบริษัทเก่าของตันกับบริษัทไม่ตัน

ไม่รู้ว่าเทคนิคควงคู่สร้างแบรนด์แบบนี้ ตันจะได้มาจากวงการดาราหรือเปล่า เห็นดาราชายหญิงมีข่าวควงกัน กิ๊กกัน เลิกกัน ยิ่งมีข่าว ออกงานคู่ก็ยิ่งได้ผลแบบสองต่อ ไม่มีต้นทุนอะไรเพิ่ม ถ้าอย่างนั้นควงเพื่อนออกงานการตลาดพร้อมกัน ก็น่าจะให้ผลแบบวงการดาราได้เหมือนกัน

งานนี้ขอบอกว่า เป็นการแลกกลุ่มเป้าหมายกันได้อย่างลงตัว ยิ่งกว่าสมัยพี่เบิร์ด ออกอัลบั้มคู่กับจินตหราเสียอีก

เป็นHappiness Ambassadorต้องทำอะไรบ้าง

  • โน้สจะปรากฎในทุกสื่อทั้งภาพยนตร์โฆษณา บิลบอร์ด โบร์ชัวร์ และสื่อภายในร้าน รวมถึงโรดโชว์ ทำกิจกรรมพิเศษในสถานที่ต่างๆ รวมถึง “เดี่ยวไมโครโฟน” อีเว้นท์ใหญ่ของโน้ส
  • ด้วยแพ็คเกจใหญ่ตลอดระยะเวลา 1 ปี แม้พิซซ่าไม่เปิดเผยตัวเลขค่าตัวโน้ส แต่ก็เชื่อได้ว่าน่าจะมากพอ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพระเอก-นางเอกดัง
  • เดอะพิซซ่า ต้องการใช้คาแรกเตอร์ของโน้ส ที่ให้เสียงหัวเราะ และความสุข เข้ากับคนได้ทุกวัยสื่อถึงแบรนด์เดอะพิซซ่า ที่ต้องการใช้เรื่อง “ความสุข” หรืออารมณ์ความรู้สึกมาเป็นตัวขับเคลื่อนแบรนด์แบบใหม่