ชีวิตต้องคลิก!

เครื่องกดนับจำนวน หาได้มีฟังก์ชันที่เพริศหรูไม่ รูปแบบเดิมๆ เป็นสีเงินอาจดูคลาสสิคแต่กระแสที่มาแรงผสานดีไซน์ที่หลากหลาย กลับได้รับความนิยมในหมู่เมโทร “คลิกเกอร์” (Clicker) เป็นการนำความเรียบง่ายของการใช้งานมาผสานกับดีไซน์ก่อเกิดเป็นลูกเล่น กลายมาเป็นแอคเซสซอรีประจำตัวของใครหลายคน บ้างใช้งานจริง บ้างใช้เพื่อความเพลิดเพลิน…เป็นอีกครั้งที่ดีไซน์ส่งอิทธิพลต่อไลฟ์สไตล์

แต่จะมีคนกี่มากน้อยที่ทราบว่าคลิกเกอร์โดยแท้จริงแล้วเขาใช้ฝึกสัตว์จำพวกสุนัข นกพิราบ มาเนิ่นนานแล้ว โดยเสียงจากคลิกเกอร์จะเป็นเงื่อนไขในการให้รางวัลเมื่อสัตว์นั้นๆ ทำดีหรือถูกต้อง นอกจากนี้ยังใช้ในงานสารพัดประโยชน์มานมนาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้นับจำนวนผู้โดยสารขึ้นลงบนเครื่องบินของสจ๊วตและแอร์ โฮสเตสที่เรียกว่า Head Count ใช้นับจำนวนเม็ดเลือดขาวหรือเม็ดเลือดแดงในแล็ป นับเงิน นับจำนวนคนเข้าห้องสมุด เข้าศูนย์การค้า สำหรับการใช้ส่วนบุคคลมีผู้นิยมนำมาใช้ในการฝึกสมาธินับจำนวนรอบในการสวดมนต์ นับจำนวนวัน สิ่งที่ทำในแต่ละและหาซื้อได้ตามแผนกเครื่องเขียนในห้างสรรพสินค้าทั่วไป

เซเลบบริตี้และดาราต่างพาเหรดกันอินเทรนด์นี้กันถ้วนหน้า ทั้งห้อยสายโทรศัพท์ ห้อยคอ ใส่พวงกุญแจ อาทิ กิ๊ก-ธนิศ โอสถานุเคราะห์ จิ๊บ-อติกานต์ หนุนภักดี ท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี ตือ-สมบัษร ถิระสาโรช ร.ต.อ.วัชริศ พงษ์พานิช เป็นต้น

ส่วนสินค้าที่เด่นชัดที่สุด คือ ยูนิลีเวอร์ที่ร่วมเป็นหนึ่งในกระแสคลิกนี้ ด้วยการส่งพระเอกหนุ่มฮอลลีวู้ด Ben Affleck ที่ปรากฏจอในรูปแบบของพรีเซ็นเตอร์ “Axe Click” ที่ใช้คลิกเกอร์เป็นมาตรวัดเสน่ห์แต่กลับแพ้หนุ่มน้อยเฝ้าลิฟต์ไปอย่างขาดลอย ด้วยแนวคิด “คลิก…เมื่อไหร่ได้เรื่อง” เป็นการเน้นย้ำถึง Brand Concept เกี่ยวกับ Axe Effect ด้านเว็บไซต์ของ eBay ไม่ตกเทรนด์ ประกาศเชิญชวนให้ซื้อคลิกเกอร์ด้วยถ้อยคำที่ว่า How many clicks did you get today? Can you beat Ben?

ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวทำให้หนุ่มๆ ทั้งหลายเกิดอาการอยากวัดเรตติ้งของตัวเองก่อนซื้อหามาเป็นเจ้าของ ลองคลิกเข้ามาดูที่ www.clickspray.com/clickgame ผลงานจาก NewMedia ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบของเกม โดยหนุ่มแอ็กซ์จะร่วมสนุกแข่งคลิกกับสาวๆ และ วีเจวุ้นเส้น แชนแนลวี ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ประจำเว็บไซต์

นอกเหนือจาก Digital Media แล้ว Axe Click ยังได้จัดปาร์ตี้ร้อนๆ ด้วยการนำดารานางแบบสาว มาร่วมกันออกแบบคลิกเกอร์การกุศล ทำให้ Axe Click นับเป็นสินค้าแบรนด์แรกที่ใช้กระแสคลิกเกอร์มาเป็นจุดขายในชื่อของผลิตภัณฑ์ รวมถึงเป็นผู้แจกจ่ายกระแสคลิกเกอร์ให้ปะทุในเมืองไทย