ส่องแถวแบรนด์ทั่วโลก

  • ผลิตภัณฑ์ของ Apple  เป็นแบรนด์แรกๆ ในโลกที่เปลี่ยน Product Launch ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นอีเว้นท์ ง่ายกว่ามากที่จะเปิดให้ Pre-order ทางออนไลน์ แต่ Apple เลือกที่จะใช้กลยุทธ์เข้าคิว โดยเฉพาะ iPhone4 และ iPad2 เพราะดังกว่าและเป็นข่าวในสื่อได้มากกว่า ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงพลังของแบรนด์ และตอนนี้คนเริ่มมองไปยังสีสันใหม่ๆของการเข้าคิวสำหรับ iPhone5 และ iPad3 กันแล้ว
  • H&M นอกจากการเข้าคิวในการเปิดช้อปวันแรกในแต่ละโลเกชั่น ล่าสุดสาขาแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สิงคโปร์ ให้สิทธิประโยชน์กิฟท์การ์ด 250 เหรียญสิงคโปร์สำหรับ 5 คิวแรก ถัดไปอีก 10 คน ได้ 100 เหรียญสิงคโปร์ ส่วนอีก 200 คนถัดไปได้ 20 เหรียญสิงคโปร์ และแม้แต่วันเปิดสาขาใหม่ที่ห้าง ELEMENTS ฮ่องกง ก็แถวยาวพรืดจนทะลุออกมากองกันริมถนน รวมถึงคิวในวันวางจำหน่ายวันแรกของคอลเลคชั่นใหม่ ที่รวมลักชัวรี่ ดีไซเนอร์ ทำ Brand Collaboration เช่น LANVIN for H&M เป็นต้น 
  • IKEA  บางสาขาใช้กลยุทธ์ซุ่มให้เฟอร์นิเจอร์ฟรีสำหรับคนที่มาเข้าคิว ที่สาขา Centennial อเมริกา มีการจัดมาตรการด้านการจราจรเป็นการเฉพาะ บ้างแจกเป็นกิฟท์การ์ด หรือมอบส่วนลดแบบซื้อ 1 แถม 1 อิเกีย บางนาเองก็คาดหวังว่าจะมีลูกค้ามาเข้าคิวและใช้บริการในวันแรกที่เปิด 40,000 คน ขนากแค่เปิดงาน IKEA แคตตาล็อกฉบับแรกที่ฮาร์ดร็อกคาเฟ่ สยามสแควร์ ก็เริ่มสร้างปรากฏการณ์แถวง่าย ๆ ด้วยการแจกแคตตาล็อกพร้อมกระเป๋าและน้ำดื่มไปแล้วเมื่อต้นเดือนตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา
  • Mos  Burger ฟาสต์ฟู้ดส์ที่ต้องเข้าคิวสั่งออเดอร์ให้เรียบร้อยก่อนจะได้รับหมายเลขไปรอเรียกที่โต๊ะ ทำให้มอส เบอร์เกอร์ สาขาแรกที่เปิดในไทย ณ เซ็นทรัล เวิลด์ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา มีคิวยาวเกิดขึ้น แต่ตอนนี้ก็เหมือนร้านอาหารทั่วไป กระแสหมด คิวก็หด
  • Harry Potter   แฟนที่อเมริกาเข้าคิวเพื่อรอซื้อตั๋วรอบพรีเมียร์   Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 คนแรกที่ได้ตั๋วไปรอนานถึง 6 วัน เพียงเพราะต้องการดูเป็นคนแรกและต้องการทำอะไรที่ยิ่งใหญ่
  • KFC เปิดสาขาแรกที่กรุงไนโรบี ของเคนยา ก็มีคิวนับร้อยแล้ว เพราะเป็นสิ่งใหม่และเพียงเข้าใจบางสิ่งของลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่ว่า คนเคนยาชอบกินมันฝรั่งมาก แต่มันฝรั่งไม่สามารถปลูกได้ที่เคนยา ที่มีขายก็ไม่ถูกปาก เท่านี้ก็คิวยาวโดยที่ KFC ไม่ต้องมีโฆษณาใดๆ นอกจากป้ายบอกทางที่ปักอยู่ข้างทางเท่านั้น