Friday, April 26, 2024
Home 2020 February

Monthly Archives: February 2020

จากไวรัสซิก้าสู่ COVID-19 ญี่ปุ่นเจ็บหนักแค่ไหน หากยกเลิก “Tokyo Olympic 2020”

มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ "โอลิมปิก 2020" ที่ญี่ปุ่น คืออีเวนต์กีฬาที่คนทั่วโลกเฝ้ารอคอยเพราะนอกจากการชิงชัยเหรียญทอง ญี่ปุ่น คือประเทศที่ครองใจผู้คนมากมายจากวัฒนธรรมป๊อป-คัลเจอร์ อันเป็นเอกลักษณ์ทั้งการ์ตูน, วีดีโอเกม ผสมกับเทคโนโลยีทันสมัยจึงทำให้ใครต่อใครเฝ้าติดตามว่าพวกเขาจะจัดงานรอบนี้ได้น่าประทับใจเพียงใด ทว่าคำถามตัวโตคือมันจะถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปหรือไม่จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนรกโคโรน่า

บอร์ดการบินไทยพร้อมใจลดค่าตอบแทน 50% จำนวน 6 เดือน ฝ่าวิกฤตไวรัส COVID-19

คณะกรรมการของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมใจปรับลดค่าตอบแทนของตนเองลง 50% ระยะเวลา 6 เดือน มีผลตั้งแต่เดือนมีนาคม-สิงหาคม 2563
Muhyiddin Yassin

กษัตริย์มาเลย์ทรงแต่งตั้ง “มูห์ยิดดิน ยัสซิน” เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่

มูห์ยิดดิน ยัสซิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของมาเลเซียตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ จากการแต่งตั้งของสมเด็จพระราชาธิบดี ทรงตรัสว่า เขาน่าจะมีเสียงสนับสนุนในหมู่สมาชิกสภานิติบัญญัติในรัฐสภามากที่สุด

“ฮุนเซน” รับปากลดหย่อนภาษีให้โรงงาน-โรงแรม สู้วิกฤตไวรัส COVID-19

นายกรัฐมนตรีฮุนเซนของกัมพูชา ให้คำมั่นว่า จะลดหย่อนภาษีให้แก่บรรดาโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอันเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และจากอัตราภาษีที่ปรับสูงขึ้นหลังสหภาพยุโรปถอนสิทธิพิเศษทางการค้าจากประเด็นสิทธิมนุษยชน

“ฮ่องกง” เตรียมแจกเงินประชาชน 7 ล้านคน อัดฉีดเศรษฐกิจหลังประท้วงพ่วง COVID-19

รัฐบาลฮ่องกงเตรียมแจกเงินแก่ประชาชนผู้พำนักถาวร 7 ล้านคน คนละ 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 41,000 บาท) หวังกระตุ้นการจับจ่ายเพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจที่เข้าสู่ภาวะชะลอตัวจากเหตุชุมนุมประท้วงและการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในปีนี้

“เซ็นทรัล รีเทล” ปิดรายได้ปี 62 ทะลุ 222,737 ล้านบาท ควักเงินลงทุนอีก 18,000 ล้านในปีนี้

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) ประกาศผลประกอบการปี 2562 พุ่งทั้งรายได้และกำไร ด้วยรายได้ 222,737 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าลงทุน 18,000 ล้านบาทในปี 2563 ลุยขยายสาขาใน 3 ประเทศ

หมดปัญหาสายไฟรุงรัง? กสทช. ปิ๊งไอเดีย “ตัวครอบสาย” กันสายเถื่อนพาดเสา

สำนักงาน กสทช.  เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร ติดตั้งอุปกรณ์ตัวครอบสายสื่อสาร เพื่อตรวจสอบสายที่ไม่ได้รับอนุญาตมาพาดเพิ่ม เริ่มเส้นทางถนนชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี

มีเฮ! เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดเต็มสุดปังรับวันพิเศษ 29 กุมภาพันธ์ 4 ปีมีครั้งเดียว ดูหนัง 29 บาท ทุกเรื่อง...

คอหนังมีเฮ! เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดเต็มสุดปังรับวันพิเศษ 29 กุมภาพันธ์ 4 ปีมีครั้งเดียว มอบความสุขสุดพิเศษ...เปิดให้ดูหนังในวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ที่นั่งปกติและที่นั่งฮันนีมูน ในระบบปกติ ทุกเรื่อง ทุกรอบ ตลอดวัน ราคาเพียง 29 บาท เฉพาะ 10 สาขาหลัก ดังนี้ สาขาสแตนด์อะโลนในกรุงเทพฯ ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาสุขุมวิท, รัชโยธิน, รังสิต, ปิ่นเกล้า และ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย ต่างจังหวัด 5 สาขา ได้แก่ เมเจอร์...

นายกฯ-คณะรัฐมนตรี-ส.ส.สิงคโปร์ ไม่รับเงินเดือน 1 เดือน ช่วยชาติสู้ไวรัส ให้โบนัสทีมเเพทย์

รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศว่า ประธานาธิบดี นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และ ส.ส.ในสภา ร่วมเห็นชอบที่จะไม่รับเงินเดือนประจำตำเเหน่ง 1 เดือน เพื่อนำไปต่อสู้กับการเเพร่ระบาดของ Covid-19 เเละให้เงินโบนัสพิเศษแก่บุคลากรการแพทย์และเจ้าหน้าที่ในภาคส่วนที่ทำงานอยู่เเนวหน้าในการรับมือโรคระบาด Heng Swee Keat รองนายกรัฐมนนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองทุกคนตั้งเเต่ประธานาธิบดี นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี จะไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 1 เดือน ส่วนฝ่ายสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะไม่รับค่าเบี้ยเลี้ยง 1...

เปิดสถิติโซเชียลปี 2019 ที่ไม่ได้มีแค่ด้าน ‘ดี’ แต่ด้าน ‘มืด’ ก็เริ่มชัด

ประชากรไทยกว่า 57 ล้านคนสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต โดย 51 ล้านคนใช้งาน Social Media เป็นประจำ และโดยเฉลี่ยจะใช้เวลาออนไลน์ กว่า 9 ชั่วโมง/วัน ขณะที่ 3 ชั่วโมงนั้นอยู่กับ Social Media ‘กล้า ตั้งสุวรรณ’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ทำ ‘Social Listening’ ได้ออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลที่น่าสนใจของการใช้งานโซเชียลในปี 2019 ทั้งด้านดีและไม่ดีเพื่อนำไปต่อยอดกับการทำการตลาดต่อไป