Friday, April 26, 2024
Home 2016 February

Monthly Archives: February 2016

ทรู ปิดงบปี ’58 ฟันกำไร 4.4 พันล้านบาท ยอดลูกค้าโมบาย 19.1 ล้านราย รายได้นอนวอยซ์พุ่ง 40.5%

ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศรายงานผลประกอบการ ปี 2558  ทำกำไร 4.4 พันล้านบาท ย้ำได้ใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่ 1800MHz และ 900MHz เป็นแต้มต่อชิงส่วนแบ่งตลาดลูกค้าเติมเงิน สรุปยอดมือถือล่าสุด 19.1 ล้านราย      ผลประกอบการของบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น ปี 2558 กลุ่มทรู มีรายได้จากการให้บริการโดยรวม...

FinTech : The Game Changer การเงินไทย แบงก์ต้องปรับตัว – Start-up ชิงตลาด

PwC ชี้กระแสเทคโนโลยีทางการเงิน (Financial Technology: FinTech) จุดเปลี่ยนอุตสาหกรรมการเงิน มาแรงทั่วโลก หลังอินเทอร์เน็ต-มือถือได้รับความนิยม ดันนอนแบงก์ และ Start-up เกิดใหม่เพียบ ห่วงแย่งส่วนแบ่งการตลาดแบงก์ หากไม่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินมาตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัลได้ ชี้อนาคตเห็นการควบรวม-พันธมิตรทางธุรกิจเพิ่ม    บริษัท PwC Consulting (ประเทศไทย) ได้จับกระแสการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการให้บริการในธุรกิจการเงิน การธนาคาร และการลงทุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการกู้ยืมเงิน...

ลุ้น Apple เปิดตัว iPad และ iPhone ใหม่ 21 มีนาคมนี้

แอปเปิล (Apple) ตกเป็นข่าวว่ากำลังเลื่อนจัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ไปอีก 1 สัปดาห์ โดยแหล่งข่าววงในระบุว่า เจ้าพ่อไอทีค่ายผลไม้จะยึดวันที่ 21 มีนาคม เป็นวันเปิดตัวไอแพด และไอโฟนใหม่ที่สำนักงานแอปเปิล แทนที่จะเป็นวันที่ 15 มีนาคม อย่างที่เคยมีการคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้   สำนักข่าวรีโค้ด (Recode) คือผู้รายงานเรื่องกำหนดการจัดงานของแอปเปิลเป็นกลุ่มแรก โดยรายงานมีข้อมูลตรงกับเคจีนิวส์ (KG News) สื่อเกาหลีที่เผยแพร่ข่าวนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม...

กสท. ถอดรหัส ทำไม “ทีวีดิจิตอล” ปี 59 ถึงปังแน่

ใกล้ครบรอบ 2 ปีในการเปลี่ยนผ่านจากระบบโทรทัศน์อนาล็อกเข้าสู่ระบบดิจิตอล หรือที่เรียกกันว่าดิจิตอลทีวี ซึ่งทาง กสท. เผยข้อมูลว่าในปี 2558 ประชาชนหันมาดูดิจิตอลทีวีมากขึ้น ทำให้สัดส่วนช่องอนาล็อกเดิมเดิม 62% กับช่องใหม่ 38% จากเดิมที่มีสัดส่วน 82% ต่อ 18% ในเดือน ธ.ค. 2557   เป็นเสียงสะท้อนได้ว่าประชาชนหันมาสนใจรับชมดิจิตอลทีวีมากขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการหลายช่องเริ่มปรับตัวหาจุดแข็งให้กับช่องตัวเอง ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพเนื้อหา...

“เฟซบุ๊ก” เปิดตัว Canvas โฆษณาแบบใหม่ อินเตอร์แอคทีฟแบบเต็มจอ

นอกจากการพัฒนาฟีเจอร์ในการใช้งานสำหรับผู้ใช้งานเฟซบุ๊กทั่วไปแล้ว โฆษณาก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่เฟซบุ๊กมีการพัฒนาอยู่เสมอ มีฟังก์ชั่น และลูกเล่นใหม่ๆ ออกมารองรับอยู่ตลอดเวลา เพราะต้องยอมรับว่าโฆษณาก็เป็นรายได้หลักของเฟซบุ๊กเอง    โจทย์ในการพัฒนารูปแบบโฆษณาของเฟซบุ๊กในตอนนี้ก็เลยต้องการเป็นต้องถูกใจทั้งผู้โฆษณา และผู้ใช้ ไม่ใช้เกิดการรำคาญใจขึ้นมา เฟซบุ๊กจึงเปิดบริการใหม่ขึ้นมาที่เรียกว่า Canvas เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ของโฆษณา ในแง่ของผู้ลงโฆษณาก็มีพื้นที่ในการสร้างสรรค์โฆษณาเต็มที่ที่มีมากกว่ารูปภาพ และข้อความเดิมๆ ทางด้านผู้ใช้ก็ได้สัมผัสอะไรใหม่ๆ     Canvas จะมีการแสดงผลโฆษณาแบบเต็มหน้าจอ ที่จะปรากฏบนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนเท่านั้น ทั้งระบบ iOS...

7 เคล็ดไม่ลับ ใช้ Instagram ทำธุรกิจให้ได้ผล

ด้วยจำนวนผู้ใช้ต่อวันที่สูงถึง 400 ล้านคน ทำให้ Instagram กลายเป็นโซเชี่ยลเน็ทเวิร์กที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าจำนวนมากได้ง่ายๆ และช่วยสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก   วันนี้เราจะมาเผย 7 เคล็ดไม่ลับที่จะช่วยให้การทำการตลาดผ่าน Instagram มีประสิทธิภาพกว่าที่เคย   เลือกใช้ฟิลเตอร์ให้เหมาะสมกับภาพลักษณ์   Instagram คือโซเชี่ยลที่มุ่งเน้นเรื่องภาพเป็นสำคัญ ดังนั้น นอกจากที่เราจะต้องใช้รูปภาพในการสื่อสารที่สวยงามและดึงดูดแล้ว เรายังต้องใส่ใจรูปแบบและฟิลลิ่งของภาพที่นำเสนอออกไปให้มีความสม่ำเสมอ เพื่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่แข็งแกร่ง   จำกัดโทนสีของภาพและฟิลเตอร์ที่ใช้ให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์แบรนด์...

10 เคล็ดลับใช้ Facebook บุกตลาดออนไลน์ให้ปัง!

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดย่อมและขนาดย่อม (สสว.) และบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ร่วมจัดงานสัมมนาเพื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในหัวข้อ “กลยุทธ์การใช้ Facebook บุกตลาดออนไลน์ 2016” โดยวิทยากร บุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้แนะนำ 10 เคล็ดลับในการทำตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook ให้ประสบความสำเร็จ ประกอบด้วย...

ผู้เชี่ยวชาญไทย-จีน แนะเคล็ดวิธีจับพฤติกรรมนักช้อป “แดนมังกร”

ผู้จัดการรายวัน 360 - “...การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศจีนในปัจจุบันอาจไม่หวือหวาดั่งอดีตที่ผ่านมา แต่เป็นการเติบโตอย่างมั่นคงและมีคุณภาพ โดยเฉพาะตัวเลข GDP ที่เปลี่ยนไปไม่ได้สร้าง New Low หากแต่เป็นปรากฏการณ์ทางเศรษฐกิจใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่การเติบโตแบบเดิม หรือที่เรียกว่า New Normal...”   คือคำกล่าวของ “รศ.ดร.อักษรศรี พานิชสาส์น” ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยยุทธศาสตร์ไทย-จีน แห่งสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ผู้ใช้เวลาเดินทางครบทั่วทั้ง 31 มณฑลในประเทศจีน เพื่อศึกษายุทธศาสตร์และความเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจ...